ClockThứ Tư, 23/01/2019 06:26

ASEAN: Nhiều tiềm năng phát triển du lịch tâm linh

TTH.VN - Du lịch tâm linh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á, nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa để phát triển lĩnh vực này, trang TTGAsia cho biết.

Giới thiệu nhiều tour tuyến mới về du lịch tâm linhKết hợp sản phẩm khác với du lịch tâm linh

Bảo tàng & Đền thờ Phật khổng lồ ở Singapore

Theo ước tính của ông Victor Wee, tổng thư ký Hiệp hội Nghiên cứu Du lịch ASEAN (ATRA), Đông Nam Á là nơi có khoảng 156 triệu tín đồ Phật giáo, với đầy đủ các hoạt động tôn giáo, nghi lễ và lễ hội Phật giáo, cũng như nhiều di tích văn hóa, kiến ​​trúc và lịch sử. Nơi đây cũng bao gồm 16 trường đại học công và tư về Phật giáo.

Tuy nhiên, ông Wee cho rằng, đến nay vẫn chưa có nhiều nỗ lực để các địa điểm và di tích Phật giáo trong khu vực có thể được sử dụng nhằm phát triển và quảng bá du lịch tập trung vào tôn giáo.

Những phát hiện này là một phần trong một nghiên cứu đang được tiến hành về du lịch tâm linh ở 8 quốc gia ở Đông Nam Á - ngoại trừ Brunei và Philippines – của ATRA. Những thông tin hoàn chỉnh dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Cũng theo ông Wee, nghiên cứu này nhằm xem xét các chương trình, chính sách và cơ sở hạ tầng có thể được phát triển để phát huy lợi thế từ những di sản tôn giáo vật thể và phi vật thể trong khu vực.

Nghiên cứu cũng đồng thời kiểm tra các chiến lược quản lý điểm đến tại các địa điểm mang tính biểu tượng để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn và cải thiện tính bền vững về mặt chiến lược phân tán du lịch; và quản lý các tác động mà khách du lịch mang đến. Ngoài ra, các khuyến nghị về những yếu tố cần thiết cho du lịch tâm linh để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong khu vực cũng được đề cập đến, bao gồm đào tạo hướng dẫn viên du lịch, trang bị cho họ thông tin và cách giới thiệu cuốn hút; phát triển và cải thiện cơ sở hạ tầng và tiện nghi mà không gây ra tác động tiêu cực đến cộng đồng địa phương và môi trường; và phát triển bền vững các điểm du lịch, sản phẩm và dịch vụ.

Ông Wee cũng nói thêm rằng nghiên cứu này sẽ là một phần trong nghiên cứu của Tổ chức Du lịch LHQ (UNWTO) về du lịch tâm linh ở châu Á, bổ sung vào nghiên cứu du lịch tôn giáo đang được cơ quan du lịch toàn cầu này thực hiện trong khu vực.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ TTGAsia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

TIN MỚI

Return to top