ClockThứ Tư, 04/05/2016 21:52

ASEAN sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới năm 2030

TTH - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ nổi lên để trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU), Bộ trưởng thứ hai của Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia, ông Datuk Seri Ong Ka Chuan khẳng định hôm 4/5.

Ông Ong Ka Chuan (thứ 2 từ trái sang) khẳng định ASEAN sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030. Ảnh: SCD

Ông Ong Ka Chuan cũng cho biết, GDP của khu vực sẽ tăng gấp đôi lên 4,7 nghìn tỷ USD vào năm 2020, trong bối cảnh thành viên ASEAN đang có cơ hội khám phá tiềm năng của các thị trường mới trên toàn thế giới.

“Đầu tư nội khối ASEAN đạt 23,8 tỷ USD trong năm 2014, tăng 15,7% so với năm 2013, chiếm 17,33% tổng số đầu tư trực tiếp trong khu vực. Bên cạnh đó, dịch vụ thương mại trong nội bộ ASEAN cũng tăng từ 89,5 tỷ USD lên 172,6 tỷ USD cùng giai đoạn”, ANN dẫn lời ông Ong Ka Chuan nói thêm.

Đáng chú ý, ngành dịch vụ chiếm 40-60% GDP của ASEAN và lĩnh vực này được dự kiến tiếp tục tăng cùng với sự phát triển liên tục của các quốc gia trong khu vực.

Lê Thảo (Lược dịch từ ANN & Nation Multimedia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top