ClockThứ Ba, 18/09/2018 14:44

ASEAN tăng cường phòng thủ chống lại các mối đe dọa trực tuyến

TTH.VN - Trong bối cảnh mối đe dọa của các cuộc tấn công mạng đang gia tăng, các quốc gia thành viên ASEAN sẽ hợp tác nhiều hơn nhằm tăng cường phòng thủ của khu vực chống lại các mối đe dọa trực tuyến thông qua một trung tâm an ninh mạng khu vực mới được công bố vào ngày hôm nay (18/9).

ASEAN tìm kiếm thỏa thuận hợp tác an ninh mạng với NgaAn ninh mạng Đông Nam Á: Mối quan ngại mớiKhả năng nào để ASEAN chấm dứt mối đe dọa an ninh mạngSingapore thúc đẩy ASEAN chuyển giao công nghệ an ninh mạng

Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ Không gian mạng quốc tế Singapore thường niên lần thứ 3 ngày 18/9. Ảnh: Straitstimes

Đây là một trong những tuyên bố về an ninh mạng được Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean đưa ra tại lễ khai mạc Tuần lễ Không gian mạng quốc tế Singapore thường niên lần thứ 3, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore.

Từ nay đến ngày 18/12, các công ty an ninh mạng có thể gửi đề xuất cho Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) để cung cấp các giải pháp cho 5 tổ chức quy mô lớn đã báo cáo nhu cầu của họ lên CSA.

Trong bài phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Singapore cho rằng, các cuộc tấn công mạng là không thể tránh khỏi. "Các cuộc tấn công mạng không còn là vấn đề giả định sẽ xảy ra, mà là vấn đề sẽ xảy ra khi nào. Chúng trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới, trong bối cảnh chúng ta số hóa các xã hội và nền kinh tế", ông Teo Chee Hean lưu ý.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Singapore nhấn mạnh: "Các cuộc tấn công mạng cũng gây ra thiệt hại nghiêm trọng hơn, làm gián đoạn các dịch vụ thiết yếu, chặn quyền truy cập vào thông tin quan trọng và thậm chí đóng cửa các cơ quan Chính phủ. Mối đe dọa mà tất cả các quốc gia phải đối mặt là có thật".

Cũng theo ông Teo Chee Hean, trung tâm an ninh mạng khu vực mới sẽ đào tạo các đội ứng cứu khẩn cấp máy tính trên khắp các quốc gia thành viên ASEAN bằng cách nâng cao chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng ứng phó sự cố không gian mạng của họ. Hoạt động này sẽ tăng cường khả năng phát triển, pháp luật và nghiên cứu chiến lược không gian mạng của các quốc gia thành viên ASEAN.

Trung tâm sẽ mở rộng trên Chương trình Năng lực Không gian Mạng ASEAN hiện có, một khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD mà Singapore đã thực hiện trong năm 2016 nhằm xây dựng năng lực không gian mạng cho hơn 140 quan chức từ tất cả các quốc gia ASEAN, liên quan đến Chính phủ, ngành công nghiệp và các đối tác học thuật.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top