ClockThứ Năm, 10/01/2019 19:41

ASEAN thúc đẩy du lịch bằng khinh khí cầu

TTH - Từ nhận định của tác giả Jason Thomas, có thể thấy du lịch mạo hiểm đã và đang dành được chỗ đứng vững chắc ở ASEAN – một khu vực vốn đã có ngành du lịch tương đối phát triển.

ASEAN 2019: Những định hướng ưu tiênASEAN và những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Du lịch bằng khinh khí cầu đang được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: The ASEAN Post

Được thiên nhiên ưu đãi với những khu rừng rộng lớn và hệ động, thực vật phong phú, cùng nhiều hòn đảo, núi... phù hợp để khám phá, Đông Nam Á luôn được biết đến với những địa điểm du lịch phiêu lưu đẳng cấp và hành trình du lịch ở đây luôn được quảng bá trên thị trường theo hình thức này.

Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN (ATSP) giai đoạn 2016 – 2025 nêu rõ du lịch mạo hiểm nên được chú trọng đầu tư phát triển tại khu vực này.

Trong một ý kiến khác có liên quan, theo định nghĩa của chiến lược tiếp thị du lịch ASEAN (ATMS) giai đoạn 2017-2020, du lịch mạo hiểm là một hình thức du lịch, trong đó bao gồm khám phá hoặc thăm thú cảnh quan, du lịch đến các vùng sâu, vùng xa, mới lạ, thậm chí là nguy hiểm. Trong đó, loại hình du lịch này khiến nhiều người thích thú khi cho phép du khách bước ra ngoài vùng an toàn và tham gia trải nghiệm một số hoạt động như leo núi, nhảy bungee, đạp xe leo núi, chèo thuyền vượt thác, leo núi trong nhà...

Mặc dù hai loại hình du lịch mạo hiểm là chèo thuyền vượt thác và leo núi trong nhà đã rất nổi tiếng, luôn nằm trong danh sách hoạt động yêu thích của những người nghiện cảm giác mạnh ở Đông Nam Á, song tính đến thời điểm hiện tại, trải nghiệm du lịch bằng khinh khí cầu đang từng bước trở nên phổ biến.

Để chứng minh, bên cạnh một số lễ hội lớn khác, một sự kiện quan trọng cho những người đam mê khinh khí cầu ở Malaysia là lễ hội khinh khí cầu quốc tế Putrayaja, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 – 31/3 sắp tới. Được tổ chức đến nay là lần thứ 10, đơn vị tổ chức AKA Ballon dự kiến sẽ có khoảng 20 khinh khí cầu của nhiều quốc gia như Bỉ, Ấn Độ, Malaysia, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan và Anh sẽ tham gia sự kiện, hứa hẹn sẽ thu hút rất đông du khách.

Được biết, không chỉ riêng ASEAN mà trên toàn thế giới, nhiều chính phủ và nhà tài trợ cũng nhận ra giá trị trong việc sử dụng khinh khí cầu như một công cụ phát triển du lịch.

Với việc đẩy mạnh quảng bá các lễ hội khinh khí cầu để thu hút du khách, ASEAN có thể tăng mức đóng góp trực tiếp của du lịch vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Trong đó, mức đóng góp vào năm 2017 đạt 135,8 tỷ USD (4,9% GDP) và đang có xu hướng tăng trưởng đều đặn hơn.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ The ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top