ClockThứ Bảy, 03/03/2018 06:33
Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 24:

ASEAN thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới bằng khuôn khổ mới

TTH.VN - Kinh tế kỹ thuật số là một chủ đề chính cho khu vực, nhưng vẫn còn những thách thức.

Đẩy mạnh thương mại là vấn đề hàng đầuẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mạiTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhASEAN đứng trước sự bùng nổ thương mại điện tử

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang​ (bên phải) trong một cuộc họp báo ngày 2/3. Ảnh: Nikkei

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ cùng nhau thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số, bao gồm việc tạo ra một khuôn khổ thương mại điện tử xuyên biên giới mới, các Bộ trưởng Kinh tế của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhất trí ngày 2/3 tại một cuộc họp ở Singapore.

Động thái này được đưa ra nhằm cho phép các doanh nghiệp trong khu vực nắm bắt tốt hơn những cơ hội phát triển, trong bối cảnh các Bộ trưởng Kinh tế từ 10 quốc gia thành viên của ASEAN tổ chức cuộc họp 2 ngày tại Singapore, Chủ tịch của ASEAN trong năm nay, nơi họ thảo luận những lĩnh vực ưu tiên cho năm 2018.

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 2/3, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang nhận định, ASEAN hướng đến việc đạt được "một thỏa thuận về thương mại điện tử", thúc đẩy các quy tắc thương mại trong những giao dịch và thanh toán thương mại điện tử, để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể bán sản phẩm của họ dễ dàng hơn trong khu vực.

"Chúng tôi thừa nhận, thương mại điện tử đang diễn ra tại các quốc gia ASEAN hiện nay ở những mức độ khác nhau, đối mặt với nhiều loại rào cản và thách thức khác nhau về thanh toán điện tử và bảo vệ người tiêu dùng. Vì vậy, có một nhu cầu rất lớn cho chúng ta để hài hoà cách tiếp cận và giảm thiểu những khác biệt này", ông Lim nhận định.

"Bằng cách này, chúng ta tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán và tiếp thị sản phẩm của họ ở tất cả 10 quốc gia ASEAN", Bộ trưởng nhấn mạnh thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển

Du lịch tàu biển giữ vai trò quan trọng trong thu hút, gia tăng lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Đồng thời, góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp khai thác và giá trị cộng hưởng lợi ích cho địa phương.

Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

TIN MỚI

Return to top