ClockChủ Nhật, 05/08/2018 21:10

ASEAN và các đối tác nỗ lực đạt thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới

TTH - Tuyên bố được đưa ra khi khu vực thừa nhận nếu ASEAN không thể khống chế diễn biến ngày càng tiêu cực của chiến tranh thương mại, khu vực này cần nỗ lực hơn nữa để cùng cố thương mại nội khối ASEAN.

Hàn Quốc sẽ tổ chức "hội nghị thượng đỉnh đặc biệt" với ASEANASEAN tìm kiếm thỏa thuận hợp tác an ninh mạng với NgaKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51

Trong bối cảnh lo ngại về chiến tranh thương mại đang ngày càng gia tăng, 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác lớn cam kết sẽ nỗ lực gấp đôi để đạt được hiệp định thương mại toàn diện khu vực vào cuối năm 2018.

ASEAN nỗ lực đạt thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới. Ảnh: Straitstimes

Một khi hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được thiết lập thành công, đây sẽ là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới.

“10 quốc gia ASEAN và các đối tác của chúng tôi đều thừa nhận hệ thống thương mại đa phương, có quy tắc, hướng đến củng cố tiến trình hòa bình được sử dụng trong suốt 70 năm qua đang chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết nỗ lực hơn nữa để hệ thống càng phát triển trong tương lai. Trong đó, ASEAN cần tiếp tục phối hợp hành động với các đối tác cùng chung chí hướng nhằm tăng cường mạng lưới liên kết và sự phụ thuộc lẫn nhau về thương mại và kinh tế”, hãng tin Straitstimes dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivien Balakrishnan cho hay.

Tuyên bố được đưa ra khi khu vực thừa nhận nếu ASEAN không thể khống chế diễn biến ngày càng tiêu cực của chiến tranh thương mại, khu vực này cần nỗ lực hơn nữa để cùng cố thương mại nội khối ASEAN.

Bác bỏ những lo ngại về khả năng cạnh tranh, Bộ trưởng Vivien Balakrishnan khẳng định ASEAN sẽ luôn đoàn kết, duy trì vị trí trung tâm và tiếp tục tập hợp phát triển các nền tảng khu vực trong thời gian tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Return to top