ClockThứ Hai, 18/06/2018 14:49

ASEAN và Nhật Bản tăng cường quan hệ đối tác

TTH.VN - Vừa qua tại diễn đàn ASEAN - Nhật Bản lần thứ 33 diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), các quan chức cấp cao một lần nữa tái khẳng định tầm quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược ASEAN – Nhật Bản và cam kết sẽ tăng cường thắt chặt mối quan hệ song phương tốt đẹp.

Ngoại trưởng Nhật-Triều có thể gặp nhau bên lề hội nghị ASEANNhật Bản hợp tác với ASEAN về bảo hiểm thiên taiTác động của nhân khẩu học đến phát triển thương mại điện tử ASEANNhật Bản sẵn sàng cho các dịch vụ thanh toán điện tử ASEANASEAN hướng tới năm 2018 cùng bức tranh kinh tế tươi sáng

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Khmer Times

Cũng tại diễn đàn, các quan chức thảo luận những mối quan tâm chung trong khu vực và quốc tế, từ đó thống nhất sẽ hợp tác hành động để giải quyết những thách thức mới nổi và thúc đẩy hòa bình, ổn định.

Được biết, Nhật Bản luôn là đối tác thương mại và đầu tư quan trọng hàng đầu của ASEAN. Thông qua sự hỗ trợ về kết nối khu vực, quốc gia này đã và đang đóng góp rất lớn vào công tác triển khai kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN đến năm 2025. Thêm vào đó, Nhật Bản cũng làm việc rất tích cực và hỗ trợ tài chính, công nghệ cao để tiến đến giúp ASEAN trong việc giải quyết biến đổi khí hậu và thiên tai....

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN  - Nhật Bản, giới chức các nước khẳng định cần nhanh chóng triển khai tìm kiếm, khám phá các lĩnh vực mới và xác định các mục tiêu trong tương lai để tăng cường hợp tác và duy trì sự linh hoạt của quan hệ đối tác toàn diện.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top