ClockThứ Hai, 07/08/2017 22:30

ASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chính

TTH - Ngoại trưởng của 10 thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cùng Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đồng ý sẽ tăng cường hợp tác tài chính nhằm thúc đẩy sự ổn định kinh tế trong khu vực.

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN trong phiên họp ngày 5/8. Ảnh: Asean2017.ph

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm cuộc khủng hoảng tài chính châu Á với những tác động lan khắp khu vực và làm rúng động thị trường tiền tệ và chứng khoán trên toàn cầu. Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 vừa khai mạc ngày 7/8 tại thủ đô Manila, Philippines, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cho biết, Tokyo sẽ “hợp tác chặt chẽ” với các nước ASEAN, Trung Quốc và Hàn Quốc để tăng khả năng dự báo về các cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực hoặc thế giới, đồng thời cam kết Nhật Bản sẽ nỗ lực chống lại chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

Cũng tại cuộc họp, Ngoại trưởng các nước trao đổi quan điểm về một hiệp định thương mại tự do bao gồm 13 quốc gia nói trên, cùng với Úc, New Zealand và Ấn Độ, cũng như cơ sở hạ tầng, trật tự hàng hải trong khu vực và thảo luận về biện pháp giải quyết các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bên cạnh Hội nghị Bộ trưởng ASEAN và các cuộc họp liên quan, Philippines cũng đang chủ trì Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) - cuộc họp an ninh quan trọng hàng năm quy tụ các Ngoại trưởng của gần 30 quốc gia, trong đó có các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ... Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các hoạt động lần này.

Tố Quyên (Lược dịch từ Nikkei & Kyodo)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top