Thể thao quốc tế

ASIAD 2018: Olympic Việt Nam về nơi trú quân mới chuẩn bị cho vòng 1/8

ClockThứ Ba, 21/08/2018 14:13
Ngày 21/8, sau khi dùng bữa trưa, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ di chuyển từ khách sạn Harper Lippo ở Cikarang sang khách sạn Aston tại Bekasi để chuẩn bị cho vòng 1/8 môn bóng đá nam.

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản: Tinh thần OlympicĐoàn Việt Nam dự ASIAD 18 chính thức được chào đón tại Indonesia“Rất tiếc khi người hâm mộ không xem được Olympic Việt Nam vì bản quyền Asiad”

Đội tuyển Olympic Việt Nam tập luyện trên sân Brazilian Soccer School Bekasi. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Trước đó, trong ngày 20/8, Ban tổ chức ASIAD 2018 đã ba lần đưa ra các thông báo khác nhau về địa điểm trú quân của U23 Việt Nam, buổi sáng là khách sạn Aston, buổi trưa đổi thành khách sạn Harris và đến buổi chiều lại trở về với Aston.

Quãng đường di chuyển từ khách sạn Aston tại Bekasi tới sân tập ở Bung Karno ở Jakarta dài khoảng 40-50km, ước tính sẽ mất khoảng 1 giờ di chuyển nếu không bị tắc đường, và có thể lên tới 2 giờ hoặc lâu hơn nữa nếu đi vào giờ cao điểm.

Theo kế hoạch, trong ngày 21/8, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân tập phụ của khu liên hợp Gelora Bung Karno từ 18-19 giờ.

Tối cùng ngày, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chia sẻ với báo giới về quan điểm của ông về những ý kiến phê phán Olympic Việt Nam đã dốc sức để giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản trong khi trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục, theo đó ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ, đặc biệt là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bị gãy ngón cái bàn chân trái.

Trước khi huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra ý kiến cá nhân, đại diện truyền thông Olympic Việt Nam khẳng định việc các cầu thủ ra sân với mục tiêu chiến thắng là phù hợp với ý chí, quan điểm và tinh thần khát khao cống hiến, chiến đấu hết mình, không toan tính vụ lợi của đội tuyển.

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), dự kiến trong ngày 22/8, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ về nước để điều trị chấn thương. VFF đã nâng vé máy bay từ hạng phổ thông thành hạng thương gia cho Hùng Dũng, đặt dịch vụ xe lăn hỗ trợ tại sân bay cũng như bố trí người đưa đón Dũng tại sân bay Jakarta, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài.

Trả lời câu hỏi vì sao không chữa chấn thương cho Hùng Dũng ở Indonesia mà lại phải đưa về Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn - bác sỹ của đội tuyển Olympic Việt Nam - cho biết các bác sỹ Việt Nam "có kinh nghiệm hơn" về chấn thương chỉnh hình.

Ước tính thời gian để Hùng Dũng hồi phục chấn thương là khoảng 6 tuần.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Chuyện chưa từng có

Việc 4 VĐV là chị em ruột tập luyện, “ăn lương” cùng một bộ môn là chuyện chưa từng có của thể thao Việt Nam. Đã vậy, 3 trong số 4 chị em cùng khoác áo tuyển quốc gia, trong đó, 2 người được đầu tư tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho SEA Games, ASIAD và Olympic, người còn lại đang chờ xét duyệt càng là chuyện xưa nay chưa từng xảy ra...

Chuyện chưa từng có
Vật nữ tiếp tục khẳng định vị thế

Chiều 10/8, tuyển vật Huế kết thúc tranh tài ở giải vô địch vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2020 tại Nam Định, đem về 12 huy chương các loại.

Vật nữ tiếp tục khẳng định vị thế
Return to top