Thể thao quốc tế

ASIAD 2018: Thêm 2 HCB và 1 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam tạm đứng ở vị trí 17

ClockThứ Tư, 22/08/2018 09:09
Trong ngày thi đấu 21/8 của ASIAD 2018, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm được 2 HCB cùng 1 HCĐ đồng ở các môn wushu và cử tạ.

Võ sĩ Phạm Quốc Khánh (trái) của Việt Nam giành HCB nội dung hỗn hợp Nam quyền - Nam côn môn Wushu tại ASIAD 2018 ở Jakarta, Indonesia ngày 21/8. Ảnh: THX/ TTXVN

Tuy nhiên, đây là một ngày đáng quên của các niềm hy vọng Vàng là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tâm điểm sự chú ý của sáng cùng ngày là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng ngắn. Đây là nội dung thế mạnh, từng đưa Hoàng Xuân Vinh đến tấm HCV cùng kỷ lục Olympic tại Rio 2016. Trong loạt 30 viên đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh thi đấu ổn định và là một trong ba người đứng đầu với 292 điểm. Tuy nhiên, trong những loạt sau, xạ thủ này không duy trì được phong độ. Kết thúc ở vị trí thứ 9, Hoàng Xuân Vinh không vượt qua vòng loại. Có thể nói, đây là thành tích sa sút đầy bất ngờ của một trong những niềm hy vọng Vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này.

Đến buổi chiều, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ, nội dung cô đoạt HCĐ ASIAD 4 năm trước. Rất nhiều chờ đợi Ánh Viên sẽ đổi màu được huy chương lần này. Tuy nhiên, xuất phát không tốt, bị hụt ngay ở 50m đầu bơi bướm, Ánh Viên chỉ về thứ 5. Một kình ngư khác thi đấu chung kết là Nguyễn Hữu Kim Sơn ở nội dung 400m tự do nam nhưng cũng chỉ về đích hạng 6 chung cuộc.

Trong một ngày các kỳ vọng không thi đấu được như mong đợi, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn tiếp tục củng cố được thành tích nhờ các huy chương ở wushu và cử tạ. Ở nội dung nam quyền-nam côn của wushu, Phạm Quốc Khánh giành được 19,42 điểm đoạt HCB. Trong khi đó, nữ võ sĩ wushu Dương Thúy Vi đoạt HCĐ ở nội dung thương thuật. Đáng chú ý, cả Quốc Khánh và Thúy Vi đều chỉ kém 0,01 điểm so với những đối thủ xếp hạng trên. Cử tạ tiếp tục đem về 1 HCB của Trịnh Văn Vinh ở hạng cân 62 kg với tổng cử đạt 299 kg, xếp sau VĐV chủ nhà Eko Yuli (311 kg).

Ở các nội dung thi đấu khác, ĐT bóng đá nữ Việt Nam thất bại 0-7 trước Nhật Bản. Trận thua này không làm ảnh hưởng đến sự có mặt ở tứ kết của ĐT bóng đá nữ Việt Nam và đối thủ cũng đã được xác định là Đài Loan (Trung Quốc), đội xếp thứ nhì bảng A.

Trên bảng tổng sắp, đoàn Thể thao Trung Quốc đã nới rộng cách biệt khi giành 30 HCV (gấp đôi con số 15 trong ngày 20/8), 18 HCB và 12 HCĐ. Đáng chú ý, ở nội dung 50 mét bơi ngửa nữ, VĐV Liu Xiang của Trung Quốc đã lập kỷ lục thế giới mới với thành tích 26,98 giây. Đây là kỷ lục thế giới đầu tiên được phá ở ASIAD lần này. Đứng ở vị trí thứ 2 là đoàn thể thao Nhật Bản (12 HCV, 17 HCB và 18 HCĐ). Tiếp đó là Hàn Quốc, Indonesia, Iran, Triều Tiên...Đoàn Thể thao Việt Nam với 3 HCB và 4 HCĐ tổng cộng đang tạm đứng ở vị trí thứ 17.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19

Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 của ở nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi (ngày 28/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19
Return to top