Thể thao quốc tế

Asian Para Games 2018: Việt Nam thêm 7 huy chương trong ngày thứ tư

ClockThứ Năm, 11/10/2018 08:50
Trong ngày 10/10, ngày thi đấu thứ tư của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) 2018, các vận động viên Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các nội dung bơi tự do, đẩy tạ, bóng bàn cá nhân nam-nữ, cờ vua tiêu chuẩn và cầu lông đơn nam; và giành thêm được 7 huy chương.

Vận động viên Võ Thanh Tùng tự hào giơ cao tấm Huy chương vàng thứ 3 tại Asian Para Games 2018. (Ảnh: Hải Ngọc/TTXVN)

Đáng chú ý là trong ngày, ở nội dung bơi 200m tự do hạng thương tật S5, vận động viên Võ Thanh Tùng đã tiếp tục thành công xuất sắc và giành huy chương vàng.

Tùng chia sẻ: “Đây là tấm huy chương vàng thứ ba của em và em đã thi đấu thành công ở 3 cự ly, phá được 3 kỷ lục. Em cảm thấy rất vui và hài lòng với quá trình nỗ lực luyện tập của mình."

Trong giây phút vui mừng, Tùng đã gửi lời cảm ơn gia đình đã giúp em có nhiều thời gian, điều kiện luyện tập và an tâm thi đấu trong tâm lý tự tin nhất.

Thanh Tùng cho biết ngày 11/10, em sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung 50m bơi tự do với một tâm lý tự tin và hy vọng sẽ lại may mắn và chiến thắng.

Trong khi đó, đội cờ vua đã mang về cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam thêm một huy chương đồng đồng đội nữ PI (KTVĐ), một huy chương bạc đồng đội nữ B2-B3 và một huy chương đồng đồng đội nữ B1.

Ngoài ra, đoàn Việt Nam cũng giành thêm ba huy chương đồng khác ở các môn: ném lao, đẩy tạ và bơi 50m tự do của nữ.

Tính đến tối 10/10, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được 23 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 13 huy chương đồng, tạm giữ vị trí thứ 12 trong bảng tổng sắp huy chương.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top