Thể thao quốc tế

Atletico khó gây bất ngờ trước Barca

ClockThứ Ba, 05/04/2016 14:34
1g45 ngày 6-4, Barca tiếp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp ở Champions League sau cú sốc thất bại 1-2 trước kình địch Real Madrid (R.M) trong trận “siêu kinh điển” ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) cuối tuần qua.

Bộ ba Messi - Neymar - Suarez (Barca) tích cực tập luyện trước trận gặp Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Trong vài mùa bóng trở lại đây, Barca đã trở thành nỗi ám ảnh của Atletico Madrid. Cụ thể, thầy trò HLV Diego Simeone đang trải qua chuỗi 6 trận toàn thua trước Barca trên tất cả các mặt trận. Chưa hết, trong 14 lần gần nhất hành quân đến sân Nou Camp, Atletico Madrid vẫn chưa một lần nếm mùi chiến thắng. Do đó, nếu tiếp tục thất bại vào rạng sáng mai, đây sẽ là chuỗi trận tồi tệ nhất của Atletico Madrid trong lịch sử những lần đối đầu với Barca.

Tuy nhiên, lúc này Atletico Madrid có quyền nghĩ về một kết quả có lợi trước Barca trước khi chơi trận lượt về trên sân nhà sau khi đội bóng xứ Catalan vừa hứng chịu thất bại 1-2 trước kình địch R.M cuối tuần qua và kết thúc chuỗi 39 trận bất bại sau nửa năm. Thất bại này tuy không làm suy suyển cơ hội bảo vệ ngôi vương của Barca ở La Liga nhưng ít nhiều cũng tác động đến tâm lý của các cầu thủ Barca và CĐV sân Nou Camp.

Thêm vào đó, bộ ba “siêu sao MSN” (Messi - Suarez - Neymar) của Barca vừa trở lại từ vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ chưa có thể lực tốt nhất lại phải gấp rút bước vào hai trận đấu có cường độ vận động cao. Nên nhớ, trong 6 trận thua gần nhất của Atletico Madrid trước Barca, thầy trò HLV Diego Simeone bị thủng lưới 12 bàn, trong đó bộ ba MSN đã ghi đến... 11 bàn. Và khi bộ ba này không có được thể lực sung mãn nhất, hàng phòng ngự Atletico Madrid với những Diego Godin hay Stefan Savic sẽ có điều kiện thuận lợi để khóa chặt họ.

Tuy nhiên, sự “hoan hỉ” trước giờ bóng lăn của Atletico Madrid chỉ nên dừng lại ở đó, bởi những lợi thế nói trên không đảm bảo một kết quả tích cực cho các học trò HLV Simeone nếu Atletico không cống hiến 100% phong độ. Nói một cách khác, Barca luôn là Barca, vẫn ở đẳng cấp cao hơn hẳn Atletico. Với thực lực và truyền thống của mình cùng lợi thế sân nhà, Barca nhất định sẽ trình làng một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận gặp R.M cách đây ít ngày. Barca hiểu rằng một đội bóng lớn không thể vấp ngã hai trận đấu lớn liên tục. Chắc chắn khi Barca thi đấu với sự tập trung cao nhất, cơ hội gây bất ngờ của Atletico Madrid là rất thấp.

Điều này được thể hiện trong phát biểu đầy quyết tâm của HLV Luis Enrique với Hãng tin Reuters trước trận: “Đối với tôi, thất bại ở “siêu kinh điển” đã không còn tồn tại. Barca đã có chuỗi trận đấu rất dài không thua nhưng thất bại cũng sẽ dạy cho đội bóng nhiều bài học quý báu. 39 trận bất bại sẽ chẳng là gì nếu Barca không đoạt chức vô địch vào cuối mùa bóng”.

Ở trận đấu lượt đi tứ kết còn lại diễn ra rạng sáng mai, “hùm xám” Bayern Munich được dự đoán sẽ vượt qua Benfica trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, chắc chắn Bayern không thể chủ quan khi họ còn trận lượt về trên đất Bồ Đào Nha.

Theo Tuổi Trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Chelsea 0-2 Real Madrid
Không có bất ngờ

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Real, đã không có bất kì điều thần kì nào diễn ra khi 2 bàn thắng của Rodrygo đã nhấn chìm ảo mộng của đội chủ nhà. Los Blancos là đội đi tiếp khi thắng lợi với tổng tỉ số 4-0, còn HLV Lampard đã có trận thua thứ tư liên tiếp.

Không có bất ngờ
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Return to top