ClockThứ Tư, 16/01/2019 14:33

Australia bơm oxy xuống sông để giải cứu cá

Bộ trưởng phụ trách nguồn nước bang New South Wales, Australia, Niall Blair ngày 15/1 cho biết sẽ có 4 máy bơm được lắp đặt tại hạ nguồn sông Murray-Darling, để bơm khí oxy xuống hệ thống sông lớn nhất của nước này.

Australia phát hiện kim nhọn xuất hiện trong nhoNắng nóng kỷ lục tại Australia, bang Victoria thành “lò nướng”Australia: Tiêu thụ túi nilon giảm 80% sau lệnh cấmAustralia cảnh giác cao độ với nắng nóng kéo dài

Khoảng 1 triệu con cá chết từ đầu năm tại Australia. Ảnh: abc.net.au

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận xôn xao sau khi phát hiện khoảng 1 triệu con cá chết hồi đầu năm, khiến nhà chức trách phải đau đầu tìm cách khắc phục

Bộ trưởng Blair nhấn mạnh đây chỉ là "giải pháp tạm thời", đồng thời cho biết ông đang cân nhắc ý tưởng của một số chuyên gia về việc "di dời" các loài cá dễ bị tổn thương cho đến khi hệ thống sông ngòi này được phục hồi.

Giới chuyên gia cho rằng sẽ khó tránh tái diễn tình trạng cá chết hàng loạt trong bối cảnh khu vực này đang hứng chịu một đợt nắng nóng và khô hạn kỷ lục. 
 
Giáo sư John Quiggin, thành viên danh dự tại Đại học Queensland, nhận định: "Nắng nóng kết hợp khô hạn, cùng với việc chính phủ cho rút nước từ sông khiến dễ xảy ra một thảm họa như vậy".
 
Ông cảnh báo tình hình hiện nay rất nghiêm trọng trong khi các biện pháp ứng phó tạm thời vẫn còn hạn chế, theo đó sẽ gây thêm nhiều thiệt hại đối với môi trường tại khu vực này.

Theo TTNVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top