ClockThứ Năm, 25/02/2016 16:10

Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố “cấp cao” ở Indonesia

TTH.VN - Các phần tử khủng bố có thể đang trong “giai đoạn đẩy mạnh việc chuẩn bị các cuộc tấn công” ở Indonesia, Australia cảnh báo.

Thành viên đội rà phá bom mìn của cảnh sát Indonesia tại hiện trường vụ nổ bom ở khu vực Thamrin, Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Australia ngày 25/2 cảnh báo rằng, các phần tử khủng bố có thể đang trong “giai đoạn đẩy mạnh việc chuẩn bị các cuộc tấn công” ở Indonesia và khuyên du khách phải đề phòng. Cảnh báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi xuất hiện một cảnh báo tương tự đối với nước láng giềng Malaysia.

“Chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng cao tại Indonesia, bao gồm ở Jakarta, Bali và Lombok do các mối đe dọa tấn công khủng bố cấp cao”, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) cho biết trong một tư vấn du lịch cập nhật ngày 25/2.

Tư vấn du lịch không tăng mức độ nguy hiểm tổng thể, nhưng nhấn mạnh rằng, đây là thời điểm cần “thận trọng cao”, đồng thời nói rằng cơ quan này vẫn tiếp tục “nhận được thông tin cho thấy các phần tử khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công ở Indonesia, trong đó có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào và trong bất kỳ thời gian nào”.

DFAT cho biết thêm, du khách cần phải đặc biệt thận trọng khi ở những nơi có mức độ an ninh thấp, các mục tiêu dễ bị khủng bố, hay những khu đã bị tấn công trước đó như các câu lạc bộ, quán bar, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn quốc tế, sân bay và những nơi thờ phượng.

“Chính phủ Indonesia gần đây đã tăng cường các biện pháp an ninh trên khắp đất nước, trong đó liên tục nhấn mạnh mối đe dọa cao của các vụ tấn công khủng bố”, DFAT nói thêm.

Trước đó vào ngày 21/2, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã đưa ra lời cảnh báo về các cuộc tấn công có thể xảy ra trong và xung quanh thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Theo đó, các tay súng có khả năng thực hiện một vụ tấn công hàng loạt và có thể nhắm mục tiêu vào lợi ích của phương Tây hoặc những địa điểm thường xuyên lui tới của người phương Tây.

Cảnh sát Indonesia 19/2 đã bắt giữ hàng chục nghi can cực đoan trên đảo Java, nhưng vẫn chưa xác định được liệu chúng có liên kết với các cuộc tấn công tại Jakarta hồi tháng trước, khiến 4 thường dân và 4 kẻ tấn công thiệt mạng hay không.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & Telegraph)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top