ClockThứ Sáu, 30/11/2018 14:33

Australia cảnh giác cao độ với nắng nóng kéo dài

Chính quyền bang Queensland (Australia) vừa khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.

LHQ: Thời tiết khắc nghiệt tiếp tục xảy ra trong năm nayAustralia cảnh báo hỏa hoạn thảm khốc do nắng nóngCá voi mắc cạn chết hàng loạt ở Australia

Các nhà chức trách địa phương hôm nay (30/11) cho biết, nắng nóng kéo dài trong suốt những ngày qua tại bang Queensland, Australia, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân, đồng thời chính quyền địa phương đã phải đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác với nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra.

Theo bà Annastacia Palaszczuk, Thị trưởng bang Queensland, thời gian mà người dân phải đối mặt với sức nóng đỉnh điểm là vào buổi chiều khi sức nóng lên rất cao. Vì vậy, người dân trên khắp tiểu bang, đặc biệt là những người ở phía bắc tiểu bang Queensland luôn phải chú ý theo dõi các phương tiện truyền thông, để sẵn sàng sơ tán nhanh nhất có thể.

Cảnh cháy rừng ở Australia. Ảnh: Britannica
Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, đến nay đã xảy ra hơn 100 vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra trên toàn tiểu bang Queensland do nắng nóng kéo dài, ít nhất một cộng đồng lớn cư dân đã được yêu cầu sơ tán, trong khi bốn khu vực khác được cảnh báo luôn sẵn sàng sơ tán.

Nắng nóng cũng đã gây ra tình trạng cháy rừng kéo dài trong 6 ngày vừa qua tại tiểu bang Queensland.

Chính quyền bang đã phải huy động sự trợ giúp của hơn 100 nhân viên cứu hỏa đến từ tiểu bang lân cận New South Wales tham gia khống chế ngọn lửa.

Theo Cục Khí tượng Australia, tình trạng nắng nóng cực đoan sẽ tiếp tục kéo dài tại các khu vực ven biển dọc theo phía bắc, sau đó dự kiến sẽ lan rộng dọc theo bờ biển phía nam và phía tây, tây bắc của bang Queensland. Vì vậy, cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn luôn phải được thiết lập ở mức rất cao đến nghiêm trọng trên khắp các khu vực trung tâm cũng như phía bắc của bang Queensland trong một thời gian dài./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top