ClockThứ Tư, 22/02/2017 13:20

Australia chính thức điều tra vụ máy bay rơi trúng trung tâm mua sắm

Ngày 22/2, Australia mở cuộc điều tra chính thức vụ máy bay rơi trúng một trung tâm thương mại ở phía bắc thành phố Melbourne làm 5 người thiệt mạng.

Máy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở Australia

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thành phố Melbourne (bang Victoria), ông Greg Hood, quan chức cấp cao của Cơ quan An toàn giao thông Australia (ATSB) cho biết báo cáo sơ bộ sẽ có trong 28 ngày tới, sau thời điểm đó, cơ quan này sẽ đưa ra báo cáo cuối cùng về cuộc điều tra.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: AP.
Hiện tại, Cơ quan An toàn giao thông Australia đã điều động 4 người trong đội ngũ nhân viên xuất sắc nhất đến hiện trường vụ tai nạn để xem xét, đánh giá.

Trong khi đó, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Victoria, ông Mick Frewen cho biết, họ sẽ tiến hành thu thập thông tin liên quan từ bạn bè và người thân của các nạn nhân vụ tai nạn.

Vào lúc 9 giờ sáng 21/2 theo giờ địa phương, chiếc máy bay phản lực Beechcraft King Air bị trục trặc động cơ và rơi xuống trung tâm mua sắm ở gần cuối đường băng tại sân bay Essendon.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 1 giờ trước khi trung tâm mua sắm này mở cửa. 5 người trên máy bay, gồm 4 hành khách người Mỹ và 1 phi công đã thiệt mạng.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc máy bay đang trong hành trình đến đảo King tại eo biển Bass nằm giữa lục địa Australia và bang phía Nam Tasmania./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top