ClockThứ Hai, 17/09/2018 14:30

Australia điều tra vụ dâu tây bị găm kim nhọn bên trong

Australia đã mở cuộc điều tra về vụ việc sản phẩm quả dâu tây tươi của nước này bị găm kim khâu nhọn, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Australia đạt mức kỷ lụcAustralia thu hồi hàng loạt rau củ đông lạnh do lo ngại nhiễm khuẩn

 Một quả dâu tây bị găm kim nhọn bên trong. Ảnh: BBC

Theo BBC, vụ việc kim nhọn găm bên trong quả dâu tây đã trở thành chủ đề mà người dân Australia rất quan ngại trong tuần qua. Đã có tới 6 bang và vùng lãnh thổ của Australia phát hiện ra trường hợp này. Một người đàn ông đã phải nhập viện sau khi ăn một quả dâu tây có chứa kim khâu bên trong.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt đã gọi đây là “tội ác dã man”. Một số thương hiệu dâu tây đã nhận lệnh thu hồi hàng hóa để kiểm tra, trong khi công ty Foodstuffs, New Zealand cho biết họ đã dừng bán dâu tây nhập khẩu từ Australia để phòng ngừa rủi ro.

Ông Hunt cũng yêu cầu cơ quan An toàn Thực phẩm Australia và New Zealand cùng hợp tác điều tra vụ việc này. “Đây là một hành động tấn công trên diện rộng vào người dân”, ông Hunt nhận định.

Hiện thời, các chính quyền địa phương tại Australia đang điều tra vụ việc nhưng chưa phát hiện các nghi phạm.

Vụ kim nhọn bị găm trong dâu tây lần đầu được phát hiện ở bang Queensland hồi tuần trước. Các vụ việc tương tự tiếp tục xảy ra tại các bang và vùng lãnh thổ là New South Wales, Victoria, Australian Capital Territory, South Australia và Tasmania.

Chính quyền bang Queensland hiện đã treo giải thưởng 72.000 USD cho các thông tin hữu ích hỗ trợ việc điều tra vụ việc.

“Tại sao một người có đầu óc bình thường lại muốn đẩy một đứa trẻ hay một người khác vào cảnh nguy hiểm bằng hành động có thể gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe đó?”, Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk nói.

Hồi tuần trước, Hiệp hội trồng dâu tây Queensland cho rằng những chiếc kim khâu này có thể do một nhân viên có quan điểm “bất mãn” nhét vào. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng vụ việc còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Theo BBC, hiện thời có 6 thương hiệu đã phát hiện ra dâu tây có chứa kim khâu bên trong bao gồm Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berries, Delightful Strawberries và Oasis.

Các quan chức y tế khuyến cáo người dân Australia cắt đôi quả dâu tây trước khi ăn. Trong khi đó, người trồng dâu tây tại nước lo ngại sự việc này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số của ngành.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

TIN MỚI

Return to top