ClockThứ Bảy, 15/06/2019 14:31

Australia khánh thành trang trại năng lượng Mặt trời và pin khổng lồ

Điểm đặc biệt của trang trại pin và năng lượng Mặt trời tích hợp nằm ở phía Bắc bang Victoria là hệ thống pin 50 MW có thể lưu trữ 100% năng lượng tái tạo và cung cấp trực tiếp vào lưới điện quốc gia.

Sydney cam kết 100% năng lượng tái tạo đến năm 2050Chi phí năng lượng mặt trời ngày càng cạnh tranh hơn ở ASEAN

(Nguồn: Energy Australia)

Trang trại pin và năng lượng Mặt trời tích hợp lớn nhất của Australia ở phía Bắc bang Victoria đã chính thức được khai trương từ ngày 14/6.

Phóng viên TTXVN tại Australia dẫn lời người đứng đầu ngành năng lượng bang Victoria, Lily D'Ambrosio, cho biết đây là một bước tiến lớn trên con đường đạt mục tiêu 50% năng lượng tái tạo vào năm 2030 do chính phủ đề ra.

Bà D'Ambrosio cho rằng trang trại sản xuất năng lượng sạch, tái tạo từ một nguồn tài nguyên thiên nhiên thực sự quan trọng ở phía Tây Bắc Victoria, đó là năng lượng Mặt trời.

Điểm nổi bật của trang trại này là hệ thống pin 50 megawatt (MW) có thể lưu trữ 100% năng lượng tái tạo và cung cấp trực tiếp vào lưới điện quốc gia.

Đây là loại pin lớn thứ hai do hãng Tesla chi nhánh tại Australia sản xuất, sau pin lithium ion 100 MW được sử dụng ở bang Nam Australia, với khả năng cung cấp điện năng cho 16.000 gia đình.

Theo các chuyên gia, loại pin này là một thiết bị tinh vi, có thể sản xuất và cung cấp điện trong những ngày nhiệt độ cực nóng, được sử dụng để tăng cường điện năng cho mạng lưới khi cần, có thể tích trữ năng lượng và đáp ứng các vấn đề về mạng lưới trong một phần nghìn giây thay vì vài phút.

Năm ngoái, chính quyền bang Victoria và chính phủ liên bang mỗi bên đã cấp 25 triệu AUD (17,5 triệu USD) tài trợ cho việc sản xuất pin 50 MW ở bang Victoria.

Chính quyền bang Victoria cũng cho biết đang có kế hoạch cấp phép cho 8 trang trại năng lượng Mặt trời quy mô lớn khác và tin rằng các dự án này sẽ lại những lợi ích to lớn cho nền kinh tế và cộng đồng địa phương./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top