ClockThứ Hai, 17/07/2017 06:19

Australia: Quân đội sẽ được triển khai dễ dàng hơn để đối phó khủng bố

TTH.VN - Chính phủ Australia ngày hôm nay (17/7) tuyên bố, Quân đội nước này sẽ được triển khai dễ dàng hơn, nhằm đối phó với những "vụ khủng bố" xảy ra trên lãnh thổ Australia.

Cảnh báo nguy cơ Nhà hát Con sò của Sydney bị tấn công khủng bốÚc bắt giữ kẻ tình nghi giúp IS phát triển công nghệ tên lửaIndonesia, Australia hợp tác ngăn chặn các nguồn tài trợ khủng bốAustralia chặn âm mưu khủng bố ở Melbourne đúng ngày Giáng sinh

Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan​. Ảnh: SMH

Trong một tuyên bố, Chính phủ Australia nói rằng, lực lượng cảnh sát vẫn là lực lượng phản ứng đầu tiên tốt nhất, nhưng Quân đội có thể cung cấp hỗ trợ bổ sung để nâng cao khả năng của họ.

Australia đã chứng kiến một loạt các vụ tấn công do "những con sói đơn độc" lấy cảm hứng từ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thực hiện, thúc đẩy việc xem lại các chiến thuật của cảnh sát và quyền lực của các cơ quan nhà nước và liên bang.          

Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan nói rằng: "Điều then chốt mà chúng ta cần là những sự chuẩn bị hợp lý nhất có thể, bởi mối đe dọa đã thay đổi đáng kể".

Những thay đổi được đề xuất là kết quả của đợt rà soát đầu tiên về vai trò của Quân đội trong hoạt động chống khủng bố trong nước kể từ năm 2005, theo Chính phủ Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Return to top