ClockChủ Nhật, 27/11/2016 14:20

Australia: Số ca tử vong do "bão hen suyễn" tiếp tục tăng

TTH.VN - Số người tử vong do "bão hen suyễn" tại Australia tăng lên đến 6 trường hợp, trong khi 3 người khác đang ở tình trạng nguy kịch, các nhà chức trách địa phương cho biết hôm nay (27/11). Họ đánh giá hậu quả của hiện tượng hiếm gặp này là "chưa từng có".

Bão lớn ảnh hưởng hơn 100.000 người ở phía nam AustraliaUng thư trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Australia

"Bão hen suyễn" là một hiện tượng hiếm gặp và chỉ được biết tới khi xảy ra một số lần ở Australia. Ảnh: AFP

Trước đó, 4 nạn nhân trong độ tuổi từ 18 đến 35 đã tử vong do hiện tượng thời tiết bất thường, khi "bão hen suyễn" bất ngờ xảy ra và khiến hơn 8.500 người phải nhập viện cấp cứu.

Hiện tượng hiếm hoi này xảy ra ở bang Victoria, phía nam Australia dẫn đến những vấn đề hô hấp cho người bị ảnh hưởng.

"Cho đến nay, có 6 ca tử vong liên quan đến cơn bão hen suyễn. 5 bệnh nhân đang tiếp tục được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện ở Melbourne, trong đó 3 trường hợp vẫn còn ở tình trạng nguy kịch", phát ngôn viên sở y tế của tiểu bang Victoria cho biết trong một tuyên bố.

12 người khác cũng đang được điều trị do gặp vấn đề về đường hô hấp, quan chức này nói thêm.

Người đứng đầu cơ quan y tế bang Victoria Jill Hennessy cho hay, nhu cầu đối với xe cứu thương là rất cấp bách trong thời điểm "giống như có 150 quả bom nổ trong một khu vực của Melbourne".

Hiện tượng này xảy ra khi phấn hoa trong một loại cỏ chuyên dùng để chăn nuôi gia súc ở Australia trở nên ẩm ướt và phát tán thành các mảnh nhỏ, thâm nhập vào phổi của con người thông qua mũi. Khi vào phổi, chất gây dị ứng gây ra hen suyễn, các ống phế quản nhỏ bị viêm, kéo theo nhiều chất nhầy, co hẹp, khiến bệnh nhân không thể hô hấp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP& Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3

TIN MỚI

  • Định cư Úc visa 888 diện thường trú
Return to top