ClockChủ Nhật, 22/10/2017 14:34

Australia tăng cường an ninh sân bay sau khi âm mưu khủng bố bị ngăn chặn

TTH.VN - Australia sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra ngẫu nhiên đối với người lao động đi vào và ở bên trong các sân bay, nhằm tăng cường an ninh sau khi một âm mưu tấn công khủng bố vừa bị ngăn chặn trong thời gian gần đây.

Indonesia, Australia chủ trì cuộc họp chống khủng bốAustralia: Quân đội sẽ được triển khai dễ dàng hơn để đối phó khủng bốCảnh báo nguy cơ Nhà hát Con sò của Sydney bị tấn công khủng bốAustralia tăng cường kiểm tra an ninh các chuyến bay từ Trung Đông

Hành khách chờ kiểm tra an ninh tại sân bay nội địa ở thành phố Sydney, Australia. Ảnh: Reuters

"Những biện pháp này tăng cường việc kiểm soát hiện tại để đảm bảo các nhân viên sân bay được cho phép, nhận dạng chính xác và đào tạo phù hợp trước khi đi vào các khu vực an toàn trên không", Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Vận tải Australia, ông Darren Chester cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (22/10).

Ngoài ra, ông Darren Chester cũng nhấn mạnh rằng: "Họ có thể được kiểm tra an ninh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ".

Tuy nhiên, Văn phòng Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Vận tải Australia không cho biết ,những biện pháp mới nhất có hiệu lực khi nào, nhưng nói rằng chúng sẽ được đưa ra để "tạo sự linh hoạt cho các sân bay, nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả".

Trước đó hồi tháng 7, an ninh sân bay được thắt chặt sau khi cảnh sát ngăn chặn kế hoạch tấn công cực đoan nhằm vào một chuyến bay của hãng hàng không Emirates cất cánh từ Sydney.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

TIN MỚI

Return to top