ClockThứ Tư, 08/03/2017 14:11

Australia thay biểu tượng đèn giao thông để thúc đẩy bình đẳng giới

TTH.VN - Các quan chức Australia ngày hôm nay (8/3) cho hay, 10 tín hiệu đèn giao thông dành cho người đi bộ hiển thị biểu tượng nữ giới, thay vì nam giới vừa được lắp đặt ở thành phố Melbourne, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Ngày 8/3: Thế giới ra sao nếu thiếu vắng phụ nữ dù chỉ một ngày?Phụ nữ các nước mừng 8/3 ra sao?Bạo lực là thách thức lớn nhất với phụ nữ ngày nay

Tín hiệu đèn giao thông mới được lắp đặt trên đường Swansto, thành phố Melbourne, Australia ngày 8/3. Ảnh: AFP

"Sáng kiến ​​này nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và giảm sự bất bình đẳng giới một cách vô ý, thông qua việc thay đổi một số biểu tượng mà chúng ta nhìn thấy mỗi ngày", bà Martine Letts đến từ nhóm vận động Ủy ban Melbourne nhận định.

Người đứng đầu cơ quan phụ nữ và phòng chống bạo lực gia đình bang Victoria, bà Fiona Richardson lên tiếng ủng hộ ý tưởng trên và nói rằng, sáng kiến sẽ giúp giải quyết vấn đề phân biệt giới tính.

Bà Richardson lưu ý: "Chúng tôi là một Chính phủ hướng tới bình đẳng giới dành cho tất cả phụ nữ".

Tuy nhiên, động thái cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, đây là việc thật sự không cần thiết, trong khi một số người khác lo ngại về chi phí thực hiện việc thay đổi tín hiệu đèn giao thông.

Thị trưởng thành phố Melbourne, ông Robert Doyle khẳng định, kế hoạch thay đổi tín hiệu giao thông sang hình phụ nữ trên diện rộng sẽ “tốn kém” và có thể khiến người dân nổi giận.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Washington Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top