ClockThứ Năm, 12/07/2018 09:33

Australia thu hồi hàng loạt rau củ đông lạnh do lo ngại nhiễm khuẩn

Cơ quan thực phẩm của Australia ra quyết định thu hồi một số sản phẩm rau củ đông lạnh nhập khẩu khi các sản phẩm loại này bị nhiễm vi khuẩn Listeria.

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do rau diếp nhiễm khuẩn E.coliMỹ: Rau diếp nhiễm khuẩn E ColiAustralia thu hồi dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria tại 9 quốc gia

Ba hệ thống siêu thị lớn tại Australia là Woolworth, Aldi và IGL đang thu hồi 9 sản phẩm rau củ đông lạnh thuộc 4 nhãn hàng sau khi các nước Châu Âu thông báo có người thiệt mạng do dùng các sản phẩm này.

Bang Victoria của Australia hôm qua vừa thông báo 1 người đã thiệt mạng hồi đầu năm tại bang này có liên quan đến vi khuẩn Listeria. Thông tin  được bang Victoria công bố sau khi Cơ quan thực phẩm của Australia ra quyết định thu hồi một số sản phẩm rau củ đông lạnh nhập khẩu khi các sản phẩm loại này bị nhiễm vi khuẩn Listeria tại Châu Âu.

Các nhãn hàng bị Australia thu hồi lần này 

Bà Lorraine Haase, thuộc Cơ quan thực phẩm Australia khẳng định, việc thu hồi các sản phẩm này là cần thiết vì vi khuẩn Listeria có thể cướp đi tính mạng của người tiêu dùng: “Vi khuẩn Listeria đặc biệt nguy hiểm với đối tượng yếm thế trong cộng đồng bao gồm phụ nữ mang bầu, những người có hệ thống miễn dịch kém hoặc những người già”.

Vi khuẩn Listeria được cho là xuất hiện đầu tiên trong sản phẩm của một hãng sản xuất đồ đông lạnh tại Hungari. Penny Adams, một bác sỹ đa khoa của Australia cho biết, việc nhiễm khuẩn Listeria khó được phát hiện sớm do nó có triệu chứng giống một số bệnh thông thường. 

“Vi khuẩn Listeria gây ra triệu chứng như là bị cúm như đau đầu, đau người. Chúng ta cần quan tâm khi vi khuẩn này tấn công những người có hệ thống miễn dịch kém như trẻ em hay phụ nữ mang bầu hoặc những người đang bị bệnh như tiểu đường”.

Max Deane, một người đang trên đường về nhà sau đợt phẫu thuật tại bệnh viện đã rẽ vào siêu thị để mua hàng. Ông cảm thấy bực mình khi phát hiện túi rau quả mình mua đang bị thu hồi: “Thật là phiền phức. Các bác sỹ nói với tôi rằng tôi cần phải rất cẩn thận với đồ ăn của mình. Và rau quả lại là thứ mà các bác sỹ khuyên tôi nên sử dụng”.

Sự cẩn thận của Max Deane là cần thiết bởi đối với những người khỏe mạnh, vi khuẩn Listeria có thể không làm ảnh hưởng đến tính mạng. Song với những người có hệ miễn dịch kém, vừa trải qua đợt điều trị như ông thì vi khuẩn Listeria có thể là tác nhân cướp đi sự sống mà ông đang cố gắng giữ gìn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top