ClockThứ Sáu, 16/12/2016 21:14

Ba đêm diễn “Mùa đông xứ Huế” thành công ngoài mong đợi

TTH.VN - Tối 16/12, chương trình “Mùa đông xứ Huế” đã chính thức khép lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong 3 đêm biểu diễn liên tiếp, chương trình đã đón nhận gần 1.000 khán giả. Theo ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế: “Chương trình thành công ngoài mong đợi, tạo nên tiếng vang lớn cho các tình khúc của Huế”.

“Mùa đông xứ Huế”: Đong đầy cảm xúc Huế thươngThưởng thức "Mùa đông xứ Huế" giữa lòng thủ đôĐã thấy “Mùa đông xứ Huế” trên đất Thăng Long

Trong 3 đêm diễn, chương trình đã đón nhiều vị khách quý như: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng; UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện – người dày công chỉ đạo thực hiện chương trình; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; nguyên Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Tuấn Anh, GS Nguyễn Viết Á…

“Mùa đông xứ Huế” là chương trình nghệ thuật phác họa chân dung, văn hóa con người xứ Huế đầu tiên tại Hà Nội. Tất cả hành trình trở về Huế bằng âm nhạc đã được các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ ba miền như Quang Linh, Vân Khánh, Long Nhật, Đăng Dương, Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Võ Hạ Trâm, Tịnh Uyên, Thành Lê, Lô Thủy, các NSƯT ca Huế: Thu Hằng, Phong Thủy, Mai Lê, Hoàng Hằng, Thu Hiền cùng dàn nghệ sĩ, nhạc công Học viện Âm nhạc Huế, Nhà hát Ca kịch Huế, Nhà hát nghệ thuật Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam… thể hiện.

Lan Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Sương trong lòng phố cổ

Mùa sương rồi cũng phiêu du lạc đến xứ sở này như một nàng thơ ghé thăm vào mỗi buổi bình minh mờ mắt với gam màu xam xám. Huế bỗng dưng trở nên lạ lẫm trong một cảm giác mới mẻ, choáng ngợp vì sương.

Sương trong lòng phố cổ
Phố ngày nắng đông

Suốt mấy tuần phố chìm trong màu xám của lớp mây dày và mưa rét như không biết bao giờ mới ngưng. Gió từ phía sông và hơi nước làm buốt cả mắt mũi. Chiều tối qua thấy mặt nóng bừng như phải gió, thầm nghĩ biết đâu ngày mai sẽ tạnh!

Phố ngày nắng đông
Return to top