ClockThứ Ba, 15/11/2016 09:21

Ba Lan thành lập Lực lượng phòng vệ lãnh thổ với 53.000 quân

Nhằm tăng cường năng lực quốc phòng và khả năng sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia từ bên ngoài, từ nay đến năm 2019, Ba Lan sẽ xây dựng một Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ mới với quân số dự kiến lên đến 53.000 tình nguyện viên.

Nga bay giám sát lãnh thổ Ba Lan theo Hiệp ước Bầu trời MởBa Lan từ chối tiếp nhận người tị nạn sau vụ tấn công ở BrusselsBa Lan đối mặt với vấn đề cung cấp điện trong mùa đôngBa Lan cân nhắc tham gia chương trình chia sẻ hạt nhân của NATOBa Lan sẽ không tiếp nhận người di cư sau vụ tấn công khủng bố Paris

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Nga TASS, phát biểu với báo giới ngày 14/11, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz cho biết tương tự Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ, lực lượng phòng vệ của Ba Lan sẽ gồm những người tình nguyện và được huấn luyện quân sự, trong đó số binh lính chuyên nghiệp sẽ chỉ chiếm từ 6-8% và sẽ chỉ huy lực lượng tình nguyện. 

Bộ trưởng Macierewicz cho biết thêm để thực hiện kế hoạch này, Ba Lan sẽ chi khoảng 3,6 tỷ zloty (gần 1 tỷ USD). 

Dự kiến, trong năm nay, Ba Lan sẽ thành lập tại Lữ đoàn 3 và Tiểu đoàn 4 thuộc lực lượng mới này với số binh sỹ tương đương 3.000 người và đồn trú tại phía Đông. 

Trong năm 2017, WTO sẽ tuyển thêm 18.000 người, và đến năm 2019, Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ sẽ đạt tới quân số 53.000 người, tương đương 1/3 số binh sỹ của toàn bộ quân đội Ba Lan.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ quân sự thông thường, Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ mới còn phải phối hợp chặt chẽ với quân đội trong các hoạt động chống khủng bố, đối phó các tình huống khủng hoảng bất thường, cũng như tiến hành các công tác thông tin và phổ biến kiến thức.

Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ Ba Lan được ví như là đội quân thứ năm, cùng với lực lượng bộ binh, hải quân, không quân và lực lượng đặc biệt, cấu thành quân đội quốc gia./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan
Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh
Bảng C World Cup 2022: Argentina - Ba Lan
Điệu tango lại lỗi nhịp?

Cùng với C.Ronaldo, Messi đang là tâm điểm của giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. Ronaldo cùng đồng đội đã có vé vào vòng sau và rạng sáng mai, Argentina có tiếp bước những “đại gia” khác hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Messi.

Điệu tango lại lỗi nhịp
Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Return to top