ClockThứ Bảy, 11/02/2017 14:43

Bà Merkel chi gần 90 triệu euro để người di cư hồi hương

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ cấp hàng triệu euro tiền mặt cho những người tị nạn để họ tự nguyện trở về quê nhà, Daily Mail đưa tin hôm 11/2.

Đức đẩy nhanh tốc độ hồi hương người tị nạn TunisiaĐức công bố chương trình viện trợ giúp người tị nạn hồi hươngĐức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nayThủ tướng Angela Merkel: Tị nạn ở Đức chỉ là tạm thời

Đây được xem là một nỗ lực xóa bỏ những lời chỉ trích về chính sách mở cửa biên giới với toàn bộ người tị nạn của bà vào năm 2015. Trong bối cảnh 1,2 triệu người di cư đổ về Đức, bà Merkel cam kết sẽ trục xuất phần đông trong số này do không đáp ứng điều kiện.

Thủ tướng Đức đã đồng ý một loạt biện pháp đẩy nhanh quá trình trục xuất khoảng 450.000 người di cư bị từ chối tị nạn. Trong loạt biện pháp này có “chương trình 89 triệu Euro” cung cấp tiền mặt cho người di cư để họ tự nguyện rời khỏi Đức.

Những biện pháp mới vừa được bà Merkel đồng ý sẽ cho phép các quan chức phân tích điện thoại của người tị nạn để xác minh danh tính của họ. Bên cạnh đó, điều luật bắt giữ người di cư cũng sẽ được nới rộng và Berlin sẽ thiết lập một bộ phận hỗ trợ quá trình trục xuất hàng loạt. Một loạt “trung tâm trục xuất liên bang” cũng sẽ được thiết lập gần sân bay để chứa người di cư trước khi họ bị trục xuất.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Ibtimes

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Ibtimes

Bà Merkel thừa nhận kế hoạch trục xuất người di cư sẽ khó thành công nếu chỉ dựa vào tinh thần tự nguyện của họ. “Kế hoạch trục xuất người di cư của chúng tôi chủ yếu dựa vào tinh thần tự nguyện của họ. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng việc tự nguyện trục xuất sẽ không xảy ra nếu người di cư biết rằng họ sẽ không bị bắt buộc trở về quê nhà” – bà Merkel khẳng định.

Thỏa thuận trục xuất người di cư được đồng thuận bởi 16 thống đốc khu vực Đức- những người chịu phần lớn trách nhiệm trong việc dàn xếp trục xuất. Những biện pháp hiện tại khiến giới chức trách gặp khó khăn trong việc trục xuất những người di cư bị từ chối tị nạn.

Phần đông người di cư bị từ chối tị nạn đến từ những khu vực được xem là an toàn, không giống như những khu vực chiến tranh như Syria. Năm ngoái, trong số 170.000 người di cư bị từ chối tị nạn, chỉ 55.000 người tự nguyện rời Đức. Các quan chức tin rằng số người di cư bị từ chối tị nạn tại Đức có thể lên đến 450.000 vào cuối năm 2017 nếu các biện pháp trục xuất mới không được thực hiện.

Theo NLD

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top