ClockThứ Sáu, 04/01/2019 09:18

Bà Nancy Pelosy được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Bà Nancy Pelosy ngày 3/1 đã được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ nhiệm kỳ hai năm 2019-2020.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ hoạt động đến tháng 2Mỹ chính thức có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Trước đó, đảng Dân chủ của bà Nancy Pelosy đã giành được đa số tại Hạ viện sau cuộc bầu cử giữa nhiệm vừa qua.

Bà Nancy Pelosy. Ảnh: Reuters

Bà Nancy Pelosy nhận được 220 phiếu ủng hộ trong khi ứng cử viên Kevin McCarthy nhận được 192 phiếu. Bà Nancy được dự báo sẽ dẫn đầu đảng Dân chủ trong việc ngăn cản chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump trong thời gian tới cũng như sẽ tiến hành các cuộc điều tra đối với chính quyền của ông Trump trong vòng hai năm vừa qua.

Đây là lần thứ 2 bà Nancy Pelosy được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Trước đó, bà cũng là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này với nhiệm kỳ từ 2007 tới 2011 trước khi đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện. Bà Nancy Pelosy được bầu vào Hạ viện Mỹ năm 1987 và đã cam kết sẽ thúc đẩy các đạo luật đầu tư liên bang lớn cho các dự án cơ sở hạ tầng mà Tổng thống Trăm từng tuyên bố sẽ ngăn cản./.

Theo VOV

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Theo dõi sát sao thời tiết để thu hoạch lúa hiệu quả

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì họp trực tuyến với các địa phương, đơn vị về thu hoạch lúa vụ hè thu năm 2023 vào sáng nay (5/9). Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Theo dõi sát sao thời tiết để thu hoạch lúa hiệu quả
Return to top