Thế giới

Ba thành phố của Nhật Bản lọt top 10 thành phố lớn tuyệt vời nhất thế giới

ClockThứ Ba, 15/10/2019 16:42
TTH.VN - Tờ Japan Times ngày 15/10 dẫn tin từ tạp chí du lịch sang trọng và phong cách sống Conde Nast Traveller, Tokyo, Kyoto và Osaka là ba thành phố lọt top 10 thành phố lớn tuyệt nhất thế giới.

Ở tâm bão, thấy tính cách NhậtNhật Bản: Thủ đô Tokyo nín thở đón cơn bão mạnh nhất trong 60 nămBấp chấp căng thẳng thương mại, Hàn Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn thứ 3 của NhậtBão Faxai tràn vào Nhật, giao thông tê liệt nhiều nơiNhật Bản xây dựng thêm nhiều phòng khách sạn không rào cản

Thủ đô Tokyo Nhật Bản lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng.  Ảnh: Thành Hữu/Pv TTXVN tại Nhật Bản

Trong đó thủ đô Tokyo Nhật Bản lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng.

Đây là lần đầu tiên ba thành phố của Nhật Bản lọt top 10, Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho hay.

Theo tạp chí Conde Nast Traveller, Kyoto giữ vững vị thứ nhì bảng trong năm thứ 2 liên tiếp, trong khi Osaka tăng hạng rất nhanh từ thứ 12 lên đến vị thứ 5 trong bảng xếp hạng năm nay.

Cũng trong danh sách các thành phố lớn tuyệt nhất thế giới của Conde Nast Traveller, Singapore đứng thứ 3 và Vienna đứng thứ 4. Copenhagen (Đan Mạch) xếp thứ 6, theo sau lần lượt là Amsterdam (Hà Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Đài Bắc (Đài Loan) và Sydney (Australia).

Đây là kết quả tổng hợp từ 600.000 phiếu bầu của độc giả.

Tokyo được ví như một giấc mơ của mọi người, với sự kết hợp hoàn hảo của sự hiện đại và truyền thống. Tại đây, có rất nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất trên thế giới. Cụ thể, Tokyo có đến 230 nhà hàng nhận được ngôi sao danh dự này, trong đó có 13 nhà hàng được gắn 3 sao.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike bày tỏ lòng vui sướng và vinh dự rằng thủ đô được chọn là thành phố tốt nhất trên thế giới, nhất là khi Tokyo cũng được chọn là nơi tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

“Khi chúng tôi đang hướng đến sự kiện thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 và hơn thế nữa, bằng cách tiếp tục cải thiện và quảng bá về nhiều địa điểm hấp dẫn ở Tokyo, nơi truyền thống và sự đổi mới tồn tại cùng lúc, chúng tôi luôn mong muốn được chào đón nhiều du khách hơn nữa đến Tokyo – một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới”.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top