ClockThứ Hai, 01/10/2018 08:24

Bà VJ

TTH - Tôi nghĩ mình cũng cả tin, khi vội vã kết thúc công việc buổi chiều để đến sân bay Phú Bài check-in đúng giờ. Mà làm sao lại không cả tin được chứ.

Tôi nghĩ mình cũng cả tin, khi vội vã kết thúc công việc buổi chiều để đến sân bay Phú Bài check-in đúng giờ. Mà làm sao lại không cả tin được chứ. Vé đã mua rồi. Suốt mấy ngày cũng chẳng thấy tin nhắn hay thông báo gì, nên cứ thế mà lên đường thôi. Dọc đường cứ nghĩ, còn 1 tiếng 20 phút nữa mới bắt đầu bay, biết đâu mình gặp may khi được bay đúng giờ. May ra thì delay cũng chừng 20-30 phút, chấp nhận được khi chọn chuyến bay giá rẻ. Tính đi tính lại, đó là khung giờ đến TP. Hồ Chí Minh hợp lý nhất vì không quá sớm và không quá muộn.

Hơn 18h. Quầy checkin vắng teo làm tôi có phần hốt hoảng vì nghĩ mình là người đến chậm. Thế nhưng khi chìa code trên điện thoại cho cô nhân viên làm thủ tục, tôi nhận được một cái lắc đầu “chưa đến giờ chị ơi, 19h35 mới làm”. “Nhưng chuyến bay của chị là 19h50 mà. Có thấy tin nhắn delay đâu?” Tôi ngạc nhiên và có phần bối rối vì thời gian ở sân bay như vậy là quá nhiều, bây giờ mới 18h20. Cô nhân viên bảo, em cũng không rõ vì đó là việc của hãng. Giờ bay mới là 20h35 chị nhé!

Khỏi nói là tôi đã thòng người xuống vì thất vọng  cỡ nào. Biết làm sao, phải chấp nhận thôi. Khi đi tìm một chỗ ngồi đợi, tôi mới nhận ra là có rất nhiều người như mình.

19h45, checkin xong và qua cửa an ninh, mới cảm thấy đỡ mệt mỏi phần nào dù còn gần 1 tiếng đồng hồ nữa mới bay. Người vẫn lục tục kéo đến đầy các hàng ghế ở cửa số 2. Điện thoại đổ chuông, con gái hỏi mẹ đã lên máy bay chưa và kêu trời, sao mẹ không chọn Vietnamairline? Lại phải một lúc giải thích về sự lựa chọn khung giờ và đôi câu trao đổi khác.

20h05. Mọi người có vẻ sốt ruột vì không thấy thông báo ra cửa. Một số bắt đầu đứng lên và đi tới đi lui ngó nghiêng. 20h10 – tiếng cô phát thanh viên trên loa “Xin cáo lỗi cùng quý khách, chuyến bay VJ... đi TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi hành trễ vì máy bay về trễ. Giờ khởi hành mới là 21h”. Người phụ nữ cùng hàng ghế đợi nằm xoài ra trên 3 chiếc ghế đã giữ được, giọng nghe mệt mỏi khi bấm điện thoại và thông báo giờ bay mới cho con đến đón. “Không trễ chắc không là bà VJ quá”. Giọng chị nghe “đã đời”.

Tôi mua một cuốn sách của Nguyễn Ngọc Tư ở quầy sách góc cuối để giết thời gian. Cuối cùng cũng đến 21h. Nhưng đó không phải là giờ bay mà là giờ bắt đầu kiểm tra vé qua cửa. 21h07 là lúc tôi đứng ở trên cầu thang, chờ xe để chở ra máy bay. Gần 21h 20 máy bay mới bắt đầu ra đường băng.

Rốt cuộc là, tôi thấy mình chả đúng tẹo nào khi đến Tân Sơn Nhất trễ hơn giờ bay của chuyến bay Vietnamairline sau mình. Thôi thì Sài Gòn ngủ muộn. Cứ AQ một chút vậy đi.

Bà VJ chắc vẫn sống tốt và phát triển tốt thôi vì đã có phân khúc của mình, ngay cả khi tôi và những người như tôi cân nhắc lại khi lựa chọn hãng bay. Nhưng một khi cứ delay hoài delay mãi, liệu phân khúc ấy rồi sẽ co lại chừng nào nhỉ?

An Nhi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thân quen

Chiều muộn. Bàn ăn kiểu dã chiến vì mọi thứ vẫn chưa được sắm sửa. Ly chén nhựa mua ngoài chợ vì ngại mượn của hàng xóm. Có lẽ vì rứa mà tiếng cụng bia không vui như thường khi. Mà tôi cũng không biết vì thế, hay lý do còn đến từ việc khác. Hôm nay cánh thợ mộc đã xong phần việc cuối cùng.

Những người thân quen
Mạo danh & mạo nhận

Nghĩa của hai từ này là gì, đương nhiên là đã có từ điển tiếng Việt. Sự tiện dụng của từ điển số cũng sẽ ngay lập tức trả lại kết quả cho bất cứ ai đó còn phân vân, hay muốn tìm hiểu một cách xác đáng hơn, cụ thể hơn. Điều có thể chắc chắn là bản thân hai từ mạo danh hay mạo nhận đã chứa trong nó hành vi không trong sáng.

Mạo danh  mạo nhận
Người ở quê

Người ta nói, gieo tính cách gặt số phận nhưng người ta cũng nói, vật đổi sao dời.

Người ở quê
Return to top