ClockChủ Nhật, 12/02/2017 18:38

Bắc Kinh xác nhận trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên ở người

TTH - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa xác nhận trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 đầu tiên ở người trong năm nay.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã ngày 12/2 đưa tin, một người đàn ông 68 tuổi, đến từ thành phố Lang Phường ở tỉnh Hà Bắc xuất hiện các triệu chứng nhiễm cúm cách đây 2 tuần và được chuyển đến Bắc Kinh vào đầu tuần trước, khi tình trạng sức khỏe của ông chuyển biến xấu.

Trước đó hôm 11/2, bệnh nhân này đã được xác nhận nhiễm chủng cúm gia cầm H7N9, được cho là do tiếp xúc với gia cầm sống.

Hồi tháng trước, cơ quan chức năng nước này đã kêu gọi tăng cường nỗ lực kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của virus cúm gia cầm trong mùa cao điểm, thường rơi vào mùa đông và mùa xuân hàng năm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, AFP & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Một công trình đặc khảo về tết Aza của người Tà Ôi

Bỏ ra gần 23 năm sưu tầm, khảo cứu (từ năm 2001), đến cuối năm 2023, nhà nghiên cứu Trần Nguyễn Khánh Phong cho xuất bản cuốn “Đặc khảo về tết Aza cổ truyền của người Tà Ôi ở Việt Nam” (Nxb Thanh Niên, tháng 11/2023). Sách dày 145 trang, đặc biệt có rất nhiều ảnh tư liệu in màu, minh họa cho các nội dung, nên sách càng tăng tính mỹ thuật và giá trị nghiên cứu.

Một công trình đặc khảo về tết Aza của người Tà Ôi

TIN MỚI

Return to top