ClockThứ Ba, 14/02/2017 13:46

Bác sĩ Khảm hết lòng với người dân vùng biển

TTH - Nhiều năm nay, bác sĩ Phạm Văn Khảm, Trưởng trạm Y tế (TYT) xã Hải Dương (TX Hương Trà) được người địa phương gọi với cái tên trìu mến “Thầy thuốc của dân”.

Bác sĩ Khảm khám siêu âm chẩn bệnh cho người dân địa phương

Tốt nghiệp Y sĩ đa khoa năm 1995, anh Khảm về công tác ở xã Hải Dương. Nơi đây là vùng biển, đời sống dân cư khó khăn, giao thông chưa thuận lợi. Trước năm 2010, người dân Hải Dương muốn lên huyện, thị và TP. Huế chủ yếu phải đi bằng phà và đò máy. Từ khi về công tác, bằng nhiệt huyết và kiến thức có được, anh Khảm không ngừng nỗ lực, góp sức xây dựng TYT xã Hải Dương phát triển. Anh Khảm chia sẻ, trong những năm đầu công tác, nhận thấy trình độ bản thân còn hạn chế, năm 2005 anh đăng ký đi học bác sĩ. Sau khi tốt nghiệp, anh được Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Hương Trà bổ nhiệm làm Trưởng TYT xã Hải Dương.

Trên cương vị của mình, anh Khảm trăn trở làm sao xây dựng TYT xã là địa chỉ tin cậy chăm lo sức khỏe cho người dân. Từ những suy nghĩ ấy, anh không ngừng trau dồi chuyên môn, luôn đứng mũi chịu sào trong tư vấn khám, điều trị cho người dân. Mỗi năm, có hàng nghìn lượt người đến khám điều trị tại trạm; nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông hay bị bệnh nguy kịch anh Khảm đều xử lý kịp thời hoặc chuyển tuyến cứu chữa an toàn.

Nhiều bệnh nhân đã xem anh Khảm là ân nhân. Bà Nguyễn Thị D. bị tiêu chảy mất nước nhiều ngay trong đêm xảy ra trận lũ lịch sử năm 1999. Đêm tối, lại bị lũ lụt cô lập nên không thể chuyển bệnh nhân đến TYT. Nhận được tin từ gia đình, không quản khó khăn, anh Khảm băng mình trong mưa gió đến nhà người bệnh. Khi đến nơi người bệnh đã rơi vào tình trạng mê sảng, buộc anh vào thế "giành giật" suốt nhiều giờ liền để cứu sống bệnh nhân. Không chỉ làm tốt công tác khám, điều trị ở trạm, vào ngày nghỉ, anh còn khám bệnh giúp đỡ Nhân dân ở địa phương tại nhà. Có những người bệnh quá khó khăn, anh không lấy tiền mà còn giúp đỡ họ về thuốc men để vượt qua lúc khó khăn.

Cùng với điều trị, hàng năm, anh mạnh dạn tham mưu với chính quyền địa phương về công tác phòng dịch bệnh. Ở mỗi khu vực, mỗi địa bàn dân cư, anh cùng nhân viên y tế thôn tuyên truyền về việc phòng, chống dịch bệnh cho Nhân dân. Trong đó, chủ động phòng ngừa các bệnh dịch theo mùa, trong các dịp lễ tết; chú trọng tuyền truyền, mở chiến dịch thau vét bọ gậy phòng ngừa dịch SXH, vệ sinh an toàn thực phẩm... Cách làm thiết thực, triển khai đúng thời điểm đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức của người dân có những biện pháp chủ động phòng tránh kịp thời, đảm bảo trong những năm qua trên địa bàn không để xảy ra dịch bệnh.

Bác sĩ CK II Lê Đình Thao, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà, cho biết: “Bác sĩ Khảm là một trong những người có tâm và tầm, thực hiện tốt công tác chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Những đóng góp cống hiến của bác sĩ Khảm xứng đáng với danh hiệu như Bác Hồ dạy: “Lương y như từ mẫu”.

Bài, ảnh: Minh Văn Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xe máy lao xuống biển, 2 người chết

Khi di chuyển đến ngã 3 đê kè cửa biển Thuận An thuộc thôn Thai Dương Hạ Trung, xã Hải Dương do không biết đường nên xe bất ngờ lao lên kè đá và lộn xuống cửa biển khiến 2 người tử vong.

Xe máy lao xuống biển, 2 người chết
Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng

Ngày 4/7, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (đơn vị Chủ đầu tư dự án (DA) cho biết, DA đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng
Sáng 6/3, có 7 ca mắc COVID-19, riêng Hải Dương đã 6 ca

Bản tin 6h ngày 6/3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 7 ca mắc mới COVID-19, trong đó riêng Hải Dương đã ghi nhận 6 ca; 01 ca còn lại là chuyên gia nhập cảnh được cách ly ngay tại Thái Nguyên.

Sáng 6 3, có 7 ca mắc COVID-19, riêng Hải Dương đã 6 ca

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top