ClockThứ Ba, 05/03/2019 16:58

Bạch Mã mùa hoa khoe sắc

TTH.VN - Nhiều đoàn khách tìm đến Bạch Mã những ngày tháng 3 để ngắm hoa đỗ quyên-biểu tượng của vườn quốc gia này. Điều thú vị là nơi đây còn nhiều loại hoa khác đang vươn mình khoe sắc, tạo nên bức tranh phong cảnh đa sắc màu huyễn hoặc giữa trời mây chập chùng. Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm nhìn sắc hoa trên đỉnh Bạch Mã để đắm mình vào thiên nhiên kỳ thú nơi đây.

“Thành phố bốn mùa hoa” - không đơn giản là hoa

Hoa đỗ quyên gắn liền với tên tuổi Bạch Mã khoe sắc bên biệt thự cổ

Anh Trương Dũng Cảm - nhân chứng sống của rừng quốc gia Bạch Mã hướng dẫn du khách khám phá một loài hoa dại

Kỳ thú hoa nở bên đường

Đỗ quyên chuông, loài hoa mọc trên đỉnh cao nhất của Bạch Mã

Vọng Hải Đài nổi bật giữa rừng hoa

Một dòng khác của đổ quyên chuông

Bồ công anh tím mơ mộng 

Hoa dẻ khoe sắc trên bầu trời xanh

Du khách thích thú với hoa lan đất

Hoa sim vươn mình trong nắng

Hoa nguyệt quế núi khoe sắc

Lá thay màu ngỡ như là hoa

Như lạc chân vào cõi bồng lai, quên hết đời thường

Hoa tạo hình như những nốt nhạc

Phượng rừng rực rỡ 

Đăng Tuyên (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Mùa hoa ngô nở

Bây giờ đang là mùa đông. Tôi trở lại quê nhà sau nhiều ngày xa quê đằng đẵng. Xe khách chỉ dừng lại nơi con lộ to nhất mà không đi qua nhà tôi. Từ con lộ tôi phải cuốc bộ thông qua một con đường nhỏ mới có thể về tới nhà. Con đường nhỏ ấy cũng là nơi ngăn cách hai nửa cánh đồng làng lúc nào cũng mượt mà xanh trù phú hoa màu. Bước chân tôi chậm rãi, đồng quê yên bình hiện ra trước mắt như một bức tranh thật tuyệt. Nổi bật trên bức tranh đó là màu hoa ngô trắng xóa đang đung đưa trước gió. Lúc đó tim tôi xốn xang một cảm xúc khó tả. Màu hoa ngô – gam màu bình dị đã gắn bó, nuôi nấng tâm hồn tôi từ thuở bé thơ cho đến lúc trưởng thành.

Mùa hoa ngô nở
Mùa sương

Ấy là mùa của những ngày đông chớm heo may, tạnh ráo, nắng nhẹ dần lên và cũng là mùa tràn dâng cảm xúc của những tay máy, tay bút...

Mùa sương

TIN MỚI

Return to top