ClockThứ Ba, 21/02/2017 05:56

Bãi đỗ cho ô tô

TTH - Hiện nay, dọc các tuyến đường trung tâm rộng lớn hay những tuyến đường ngắn nhỏ hẹp trên địa bàn TP. Huế dù bất cứ thời điểm nào cũng thấy nhiều ô tô đậu dọc hai bên lề đường, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần. Điều này vừa làm mất mỹ quan của thành phố, vừa ảnh hưởng rất lớn cho việc giao thông đi lại của người dân.

Xe ô tô đậu đỗ vô tội vạ trên tuyến đường Nguyễn Huệ

8 giờ sáng, có mặt tại quán cà phê Sline (gần khách sạn Hương Giang) trên đường Lê Lợi, chúng tôi thấy có gần 10 chiếc ô tô đậu dọc tuyến không đúng nơi quy định. Cách đó không xa, tại quán cà phê Window (đối diện nhà hàng Festival) cũng có khá nhiều ô tô đậu dọc lề đường. Băng qua tuyến đường Nguyễn Huệ - nơi có nhiều quán cà phê như: Hoàng Hạc, Hoàng Phố... dọc hai bên lề đường có hàng chục ô tô đậu, đỗ.

Về đường Đống Đa, Lý Thường Kiệt... ô tô đậu dọc tuyến cũng khá nhiều. Tại các tuyến đường Phạm Hồng Thái, Trương Định... nơi có khá nhiều quán cà phê “cóc”, ô tô không chỉ đậu chiếm lòng đường, mà còn leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ.

Không chỉ ở các quán cà phê, mà các quán ăn sáng ô tô đậu đỗ cũng khá đông. Thường vào buổi sáng, tại quán bún bò Túy Loan, đường Tùng Thiện Vương, phường Vỹ Dạ bao giờ cũng có vài chiếc ô tô đậu trước quán, lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Đây là quán ăn sáng có tiếng nên xe không chỉ trong tỉnh, mà còn có các tỉnh khác đến đậu đỗ dọc đường trong khi tuyến đường hẹp, gây ách tắc.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhiều chủ phương tiện cũng cảm thấy ái ngại khi đỗ xe bên đường gây cản trở giao thông, nhưng vì không có chỗ đỗ nên đành chấp nhận. Anh Nguyễn Sỹ Bình, trú tại phường Vỹ Dạ cho biết: “Sáng nào tôi cũng đi ăn sáng, uống cà phê với bạn bè. Phần lớn các hàng quán nằm trên các tuyến đường nhỏ, hẹp, không có bãi đậu xe nên không biết phải để xe như thế nào”.

Gần đây, nhiều gia đình có điều kiện đầu tư mua sắm ô tô nên số lượng ô tô trên địa bàn TP. Huế ngày càng tăng. Giảm áp lực cho giao thông đô thị, UBND tỉnh đã chuyển các bến xe ra xa trung tâm thành phố, gồm bến xe phía Nam, bến xe phía Bắc; cải tạo, nâng cấp, mở rộng bến xe Đông Ba; xây dựng lại bến xe du lịch Nguyễn Hoàng... nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân.

Ông Ngô Văn Tuân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Việc quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, một số vị trí do khó khăn về quỹ đất nên nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc xây dựng dự án. Hiện nay nhu cầu giao thông tĩnh ở TP. Huế rất bức xúc, nhưng có một số vị trí mặc dù đã quy hoạch nhưng khó khăn về quỹ đất và có nhiều trở ngại, nếu không quyết tâm sẽ rất khó triển khai”.

Tình trạng dừng xe, đỗ xe bừa bãi gây mất trật tự an toàn giao thông trên một số tuyến đường trung tâm TP. Huế, cần phải được chấn chỉnh kịp thời. Cùng với việc tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm, cần sớm quy hoạch, tổ chức, sắp xếp các điểm đậu đỗ xe ô tô, xe máy trên địa bàn.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top