ClockThứ Năm, 08/08/2019 11:10

Bài học lừa tiền… lừa luôn cả tình

TTH.VN - Tự tạo tài khoản zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ trẻ đẹp, bắt mắt mang tên “Thu Ngà”, đối tượng Võ Trọng Nghĩa (SN 1995), hộ khẩu thường trú tại xã Hải Quy, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), tạm trú tại phường Phước Vĩnh (TP. Huế) đã mời gọi, lựa chọn những cô gái trẻ đẹp để kết bạn.

Cảnh báo chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua website giả mạo ngân hàngLợi dụng lòng tin để lừa đảoXuất hiện đối tượng lừa trẻ em khi bố mẹ vắng nhà để chiếm đoạt tiềnBắt đối tượng giả “sư thầy” lừa 118 triệu đồng

Công an TP. Huế điều tra, làm rõ thêm hành vi của Võ Trọng Nghĩa 

Sau khi kết bạn, Nghĩa đặt vấn đề và gạ gẫm họ tham gia vào đường dây mua bán dâm với người nước ngoài giá rất cao. Khi “con mồi” cắn câu, Nghĩa lừa cả tiền lẫn tình. Đây là hành vi lừa đảo rất mới đối với những cô gái có tuổi đời còn quá trẻ.

"Thu Ngà" là ai?

Sau một thời gian lang thang, nghề nghiệp không ổn định ở TP. Hồ Chí Minh, Võ Trọng Nghĩa quyết định ra TP. Huế. Ở TP. Huế, Nghĩa tìm đến kiệt 131 đường Trần Phú để thuê trọ. Lướt mạng, xem những clip, trong suy nghĩ của Nghĩa chợt lóe lên ý đồ: Cần phải lập một tài khoản zalo của mình nhưng giả danh “tú bà”, gái đẹp để thu hút, kết bạn với những cô gái trẻ đẹp, xinh tươi gạ gẫm tham gia vào đường dây “tiếp khách Việt kiều và người nước ngoài lương cao”.  

Cái tên “Thu Ngà” với hình ảnh một “tú bà” trẻ đẹp, bắt mắt cũng ra đời từ đó. Có “bảo bối” “Thu Ngà” trong tay Nghĩa lân la, dò tìm, kết bạn, mời gọi những cô gái trẻ tuổi mới lớn hiện đang là học sinh, sinh viên, kể cả những nhân viên làm nghề massage vào mạng zalo “Thu Ngà” của mình để trò chuyện. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều cô gái trẻ, đẹp đã chụp ảnh chân dung, ảnh bán khỏa thân chuyển đến cho Nghĩa. Trong đó, có bị hại Nguyễn Thị H. (họ tên đã thay đổi) (SN 2001), trú tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế).

Với lời dụ dỗ ngon ngọt, hấp dẫn của zalo “Thu Ngà”, H. đã đồng ý tham gia theo các yêu cầu mà Nghĩa đặt ra. Lúc này, Nghĩa trong vai diễn là “tú bà”, yêu cầu H. đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng và sẽ cho nhân viên đến “kiểm duyệt” trước khi nhận vào làm việc. Theo lý giải của Nghĩa, những yếu tố khuôn mặt, hình thể, số đo các vòng sẽ quyết định đến mức lương cao hay thấp mà H. được nhận.

8 giờ sáng một ngày cuối tháng 7/2019, H. đến thuê khách sạn như đã hẹn và chờ nhân viên zalo “Thu Ngà” đến “kiểm duyệt”. Tuy nhiên, Nghĩa đã trực tiếp đến khách sạn gặp H. để “kiểm duyệt”. Lúc gặp Nghĩa, H. rất bất ngờ, có chút do dự, nhưng Nghĩa giới thiệu: Mình là nhân viên được bà chủ “Thu Ngà” cử tới để “kiểm duyệt”, nên H. cũng phần nào yên tâm.

Lộ rõ chân tướng 

Sau khi “kiểm duyệt” các tiêu chí theo yêu cầu của bà chủ “Thu Ngà”, Nghĩa khẳng định: “Nếu muốn có việc làm lương cao và được bà chủ “Thu Ngà” nhận vào làm việc, em phải nghe anh”. H. đã đồng ý vì tin tưởng Nghĩa là nhân viên của bà chủ “Thu Ngà”. Sau khi quan hệ xong, thấy điện thoại của H. đẹp, có giá trị, lại là điện thoại Iphone 6, nên Nghĩa gạ mượn, chụp ảnh và hẹn 30 phút sau quay lại khách sạn trả cùng với bà chủ “Thu Ngà” để ký hợp động làm việc. Đợi hơn 30 phút, không thấy Nghĩa quay lại khách sạn như đã hẹn, H. biết mình bị lừa.

"Thu Ngà" lộ rõ chân tướng chính là Võ Trọng Nghĩa 

Không lâu sau đó, Nghĩa đã sử dụng mạng xã hội để nhắn tin đe dọa và yêu cầu H. phải đưa 5 triệu đồng nếu không sẽ đăng những hình ảnh nhạy cảm của buổi “kiểm duyệt” lên mạng. Lo sợ, H. đã đồng ý hẹn Nghĩa đến một nơi kín đáo để đưa tiền; đồng thời, trình báo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Huế. Khi Nghĩa đang nhận tiền từ H. thì lực lượng Công an TP. Huế ập vào bắt giữ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trọng Nghĩa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Trung tá Lương Thanh Phú, Điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết: “Đã có trường hợp đối tượng tung clip yêu đương của nạn nhân rồi đe dọa tống tiền, nhưng chiêu thức, thủ đoạn mà đối tượng Nghĩa thực hiện là rất mới. Đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người, những cô gái trẻ đang là học sinh, sinh viên và kể cả người đã có gia đình. Điều đáng nói, có rất nhiều cô gái đã gửi ảnh và đồng ý tham gia đường dây phục vụ khách Việt kiều và người nước ngoài, nhưng trước lời hẹn của Nghĩa là tới khách sạn để “kiểm duyệt” họ đã không tới, chỉ có H. là “cắn câu”. H. khi xảy ra sự việc chỉ mới 17 tuổi, 5 tháng và là học sinh lớp 12”.  

“Ai là nạn nhân tương tự như trên cần nhanh chóng trình báo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế để phối hợp điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Vụ việc là lời cảnh báo cho những cô gái, nhất là những cô gái mới lớn thích đua đòi, ăn chơi, nhẹ dạ, cả tin”, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top