ClockThứ Bảy, 01/06/2019 14:27

Bãi tập kết cát tổ dân phố Lai Thành 1 đã được trả lại hiện trạng

TTH.VN - Người dân tổ dân phố (TDP) Lai Thành 1, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà phát hiện bãi tập kết cát trên địa bàn thôn bị múc sâu xuống, nguy cơ gây xói lở, ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống tại khu vực này, nên phản ánh đến Báo Thừa Thiên Huế sáng sớm 1/6.

“Tối hậu thư” cho việc khai thác cát sạnXử lý nghiêm việc khai thác cát, sỏi trái phépTập kết cát sạn trái phép bên sông Hương

Bãi tập kết cát ở TDP Lai Thành 1 bị đào sâu tối 31/5, đến sáng sớm 1/6 đã được lấp lại, khắc phục một phần

Nhiều người dân cho biết, bãi tập kết cát trên địa bàn TDP Lai Thành 1 (chủ bãi là ông Trần Đắc Học) chỉ được cấp phép là bãi tập kết cát.

Mấy năm qua, chủ bãi cũng tuân thủ hoạt động tập kết, vận chuyển cát. Tuy nhiên, tối 31/5, người dân phát hiện bãi bị múc sâu xuống. Nếu để xảy ra và tồn tại tình trạng này, chắc chắn gây ra tình trạng xói lở, ảnh hưởng đến đất đai, nhà cửa những hộ sinh sống xung quanh khu vực này.

“Chúng tôi rất lo lắng vì bãi tập kết cát bị múc xuống sâu như thế này. Vào mùa mưa lũ, đất sẽ bị xói, sạt lở nhanh chóng. Nhà cửa của dân chắc chắn bị ảnh hưởng. Cần phải khắc phục trả lại nguyên trạng ngay, chúng tôi mới yên tâm” - Một người dân sống gần bãi cát nói.  

Đến hơn 10 giờ ngày 1/6, chủ bãi tập kết cát đã cho xe đổ đầy đất, khắc phục hoàn toàn, trả lại nguyên trạng 

Trong đêm 31/5, các hộ dân lập tức báo vấn đề nêu trên với các cấp chính quyền.

Ngay sau đó, tổ trưởng TDP, Bí thư Chi bộ TDP Lai Thành 1, công an phường và ông Hồ Xuân Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Vân đã có mặt tại hiện trường bãi tập kết cát ghi nhận hiện trạng, yêu cầu chủ bãi khắc phục sai sót, trả lại hiện trạng mặt bằng bãi tập kết cát như cũ.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Nghiệp, Tổ trưởng TDP Lai Thành 1 cho biết: "Phản ánh của người dân như nêu trên là đúng với diễn biến sự việc; sự tiếp nhận và giải quyết bước đầu của các cấp chính quyền. Sáng nay 1/6, ông Trần Đắc Học, chủ bãi tập kết cát đã lấp cát xuống, khắc phục một phần".

Theo ông Nghiệp, nếu chủ bãi tập kết cát không khắc phục dứt điểm thì TDP sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý.

Bà Nguyễn Thị Bé, Bí thư Chi bộ TDP Lai Thành 1 cũng cho hay: "Sáng sớm nay, ông Học đã khắc phục một phần. Bà sẽ tiếp tục yêu cầu ông Học khắc phục toàn bộ. Đến hơn 10 giờ ngày 1/6, chủ bãi tập kết cát đã thực hiện trả lại mặt bằng, hiện trạng bãi tập kết cát theo đúng nguyên trạng".

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bãi tắm Phong Hải còn tự phát

Tại bãi biển xã Phong Hải (Phong Điền) có 12 hàng quán ăn uống và một số dịch vụ tắm biển được người dân mở ra nhưng đều tự phát.

Bãi tắm Phong Hải còn tự phát
Bãi tập kết cát trái phép “núp bóng”

Hàng loạt bãi tập kết cát trái phép trên địa bàn TP. Huế đang “núp bóng” điểm đúc bờ lô để hoạt động; gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông trong khu vực.

Bãi tập kết cát trái phép “núp bóng”
Rác ứ đọng, người dân bức xúc

Hơn 10 ngày nay, nhiều đống rác thải sinh hoạt lớn, nhỏ ứ đọng bên vệ đường tại phường Hương Vân (thị xã Hương Trà), bốc mùi hôi khiến người dân bức xúc, ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như môi trường sinh thái.

Rác ứ đọng, người dân bức xúc

TIN MỚI

Return to top