Thế giới

Bali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017

ClockThứ Hai, 01/05/2017 14:36
TTH.VN - Hòn đảo nổi tiếng Bali của Indonesia đã thiết lập kỷ lục mới khi trở thành điểm đến châu Á đầu tiên được công nhận là điểm đến du lịch tốt nhất thế giới của TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất toàn cầu hiện nay.

Diễn đàn Văn hóa Thế giới 2016 sắp khai mạc tại BaliMiễn thị thực, Indonesia đón lượng khách du lịch nước ngoài cao kỷ lục

Bali là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Ảnh: Travel

Trang web chuyên lên kế hoạch và nhận đặt phòng du lịch này đã vinh danh Bali là địa điểm chiến thắng trong giải thưởng “Lựa chọn của du khách” cho các điểm đến trên toàn thế giới, trong một buổi lễ được tổ chức tại Seminyak, Bali vào tuần trước. Đây là các địa danh được lựa chọn trong số 418 điểm đến nổi bật trên toàn cầu.

Theo danh sách, 10 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới làn lượt là: Bali (Indonesia); London (Anh); Paris (Pháp); Rome (Ý); Thành phố New York (Hoa Kỳ); Crete (Hy Lạp); Barcelona (​​Tây Ban Nha); Siem Reap (Campuchia); Prague (Cộng hòa Séc) và Phuket (Thái Lan).

"Tôi thực sự tin tưởng rằng giải thưởng này sẽ củng cố vị thế của chúng tôi trong vai trò là một điểm đến du lịch hàng đầu", ông I Gde Pitana - Phó Bộ trưởng Tiếp thị du lịch quốc tế tại Bộ Du lịch Indonesia cho biết.

Ông cũng nói rằng, giải thưởng cũng sẽ góp phần tích cực trong việc thực hiện nỗ lực của chính phủ nhằm đạt được mục tiêu đón 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019.

Bên cạnh thành tích của Bali, đảo Lombok của nước này cũng được đánh giá là một trong 10 điểm đến hàng đầu ở châu Á.

Người phát ngôn của TripAdvisor ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và Sarah Mathews cho biết, Bali là điểm đến với những trải nghiệm hàng đầu cho mọi loại khách du lịch, dù là tự nhiên, văn hoá hay ẩm thực, và do đó hầu hết du khách có xu hướng muốn chia sẻ những kinh nghiệm này với thế giới để khuyến khích mọi người đến thăm Bali.

Ngành du lịch tại Bali đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong năm 2016 trong các đánh giá của khách hàng ở cả 3 lĩnh vực: điều kiện ở (25%), độ thu hút du khách (38%) và các dịch vụ ăn uống (38%).

Thị trường hàng đầu tìm kiếm về Bali trên Google là Trung Quốc với mức độ tìm kiếm trên trang này tăng 73% so với năm trước, tiếp theo là Hà Lan 57% và Ấn Độ 37%.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top