ClockThứ Sáu, 29/06/2018 14:57

Bali đóng cửa sân bay do núi lửa, hàng ngàn du khách mắc kẹt

TTH.VN - Ngày hôm nay (29/6), hàng ngàn du khách bị mắc kẹt khi Bali (Indonesia) đóng cửa sân bay quốc tế sau một vụ phun trào của núi lửa Agung.

Bali "đau đầu" với rác thải trên biểnSân bay quốc tế Bali mở cửa trở lạiIndonesia tăng thêm 100 xe buýt chở du khách khỏi BaliIndonesia kéo dài thời gian đóng cửa sân bay BaliIndonesia: Núi lửa tiếp tục phun trào, sân bay lại đóng cửa

Du khách kiểm tra thông tin các chuyến bay tại sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Denpasar, Bali. Ảnh: AFP

Quyết định đóng cửa từ sáng sớm ngày 29/6 của sân bay Ngurah Rai dẫn đến việc hủy bỏ gần 280 chuyến bay đến và đi từ thiên đường nhiệt đới này, kéo theo khoảng 15.700 hành khách bị ảnh hưởng, theo số liệu mới được cập nhật từ một phát ngôn viên của sân bay.

Trước đó, con số ban đầu được đưa ra là gần 450 chuyến bay bị hủy và 75.000 hành khách bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người phát ngôn này không đưa ra lý do cho việc sửa đổi các con số.

Theo các quan chức, cửa ngõ quốc tế chính của Bali sẽ đóng cửa ít nhất đến tối 29/6, và thêm 2 sân bay nội địa khác cũng đóng cửa. Động thái được đưa ra sau khi một phi công bay trên không và phát hiện dấu vết của tro núi lửa cao tới 23.000 feet (tương đương hơn 7.000 mét).

Núi lửa Agung cách trung tâm du lịch của Bali ở Kuta khoảng 75km. Hàng chục ngàn người dân địa phương đã chạy trốn đến các trung tâm sơ tán sau vụ phun trào hồi năm ngoái.

Du khách người Úc Rod Bird cho hay: "Chúng tôi đã đến đây lúc 5 giờ sáng, nhưng rồi chúng tôi lại bị hủy chuyến bay".

Thống đốc Bali, ông Made Mangku Pastika khẳng định: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức nhằm tìm giải pháp để tất cả du khách có thể tiếp tục chuyến đi của họ".

Hồi năm 1963, vụ phun trào lớn của núi lửa Agung đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1.600 người. Indonesia là khu vực núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới và nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến ​​tạo va chạm, gây ra những hoạt động núi lửa và địa chấn thường xuyên.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

TIN MỚI

Return to top