ClockThứ Hai, 23/10/2017 13:21

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm

TTH - Năm 2017, Trung đoàn 6 được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của Bộ CHQS tỉnh trong phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT). Có được kết quả trên là cả quá trình phấn đấu không ngừng của cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc

Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 trong năm 2017 hoàn thành các nhiệm vụ, được Hội đồng thi đua khen thưởng Trung đoàn và Bộ CHQS tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và đề nghị cấp trên tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Để đạt được kết quả đó, cấp ủy chi bộ và chỉ huy Đại đội 2 đã quan tâm chăm lo xây dựng mối đoàn kết thống nhất; thường xuyên đổi mới phương pháp huấn luyện, rèn luyện; động viên, khích lệ cán bộ chiến sĩ kịp thời nên chất lượng các mặt công tác của đơn vị, của từng cán bộ, chiến sĩ được nâng lên rõ rệt.

Thượng úy Nguyễn Thế Công, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 cho biết: “Hàng tuần, hàng tháng chúng tôi tổng hợp đánh giá khách quan, chính xác kết quả thi đua, thực hiện nhiệm vụ của từng trung đội, tiểu đội và từng cán bộ, chiến sĩ để biểu dương, khen thưởng đúng người, đúng việc. Chiến sĩ nào phấn đấu tốt sẽ được đơn vị xem xét đề nghị cấp trên cho đi học lớp cảm tình Đảng, hoặc khen thưởng bằng nhiều hình thức như cho tranh thủ về thăm gia đình. Do đó, cán bộ, chiến sĩ trong đại đội luôn phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong năm, đơn vị có 4 chiến sĩ được đề nghị cấp trên khen thưởng”. 

Trung đoàn 6 là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh, hàng năm thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc như: huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện dự bị động viên chuyển hạng 2 lên hạng 1. Đơn vị cũng thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do Bộ CHQS tỉnh điều động. Do đó, để phong trào thi đua ngày càng có chất lượng và đi vào nền nếp, công việc đạt hiệu quả cao, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 6 đã chỉ đạo các ban, bộ phận và các đơn vị cơ sở tích cực đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền. Trong đó, chú trọng công tác thi đua, nêu gương người tốt, việc tốt; thực hiện tốt cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Trong năm, Đảng ủy Trung đoàn 6 đã tổ chức phát động 4 đợt thi đua thường xuyên, 3 đợt thi đua cao điểm, 1 phong trào thi đua ra quân huấn luyện. Trong thực hiện các nhiệm vụ như: thực hiện công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới, phục vụ diễn tập, trung đoàn đều chỉ đạo các đơn vị tổ chức phát động thi đua kịp thời nhằm khuyến khích, cổ vũ tinh thần và động viên cán bộ, chiến sĩ.

Việc duy trì có chất lượng, hiệu quả các phong trào TĐQT thực sự là động lực thúc đẩy mạnh mẽ để cán bộ, chiến sĩ không ngừng cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nhiều nhiệm vụ đơn vị thực hiện xuất sắc được Bộ CHQS tỉnh và các cấp đánh giá cao như: huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; tham gia diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hương Thủy, Hương Trà; diễn tập phòng chống cháy rừng ở A Lưới; tham gia xây dựng nông thôn mới ở Phú Lộc; làm công tác dân vận kết hợp với xây dựng nông thôn mới ở Phú Vang; khắc phục hậu quả bão số 10 ở Hương Thủy…

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Chính ủy Trung đoàn 6 khẳng định: “Phong trào thi đua của trung đoàn luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đơn vị đề cao tính khách quan, dân chủ trong việc đánh giá kết quả. Tập thể nào thực hiện phong trào tốt gắn với thực hiện nhiệm vụ tốt thì được xem xét khen thưởng, tập thể chưa tốt sẽ có các biện pháp để khắc phục tốt hơn”.

Nhờ thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong thực hiện phong trào TĐQT năm 2017, Trung đoàn 6 có 8 tập thể và 46 cá nhân được Hội đồng thi đua khen thưởng trung đoàn và Bộ CHQS tỉnh đề nghị khen thưởng các hình thức. Trong đó, trung đoàn được đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cờ thi đua. Đây là những phần thưởng xứng đáng để cán bộ, chiến sĩ trung đoàn phát huy hơn nữa, khắc phục khó khăn, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Lê Sáu - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top