ClockThứ Sáu, 29/04/2016 14:26

Bán bút kiếm tiền giúp anh chấn thương sọ não

TTH - Một trường hợp đáng thương tâm đang được nhiều sinh viên Trường đại học Nông lâm và Trường đại học Y Dược Huế chia sẻ trên facebook gần đây. Đó là trường hợp em Lê Minh Tiến, sinh viên năm thứ 2, Trường đại học Nông lâm Huế không may bị tai nạn trên đường đi học, đang được điều trị ở tầng 6 Bệnh viện Trung ương Huế.

Gia đình làm nông và là hộ nghèo ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) nên để có tiền trang trải chi phí ca mổ chấn thương sọ não cứu mạng sống con trai, ba mẹ Tiến phải chạy vạy khắp nơi. Gia đình Tiến có 6 người con, 2 người chị đầu là giáo viên đã đi lấy chồng, người chị tiếp theo học ngành Ngân hàng ra trường chưa xin được việc, người anh thứ tư hiện bị não, chậm phát triển không làm được việc gì. Bố của em suốt ngày tần tảo nghề nông, mẹ đi làm thuê kiếm tiền nuôi 5 người con ăn học. Gia đình nghèo lại túng thiếu hơn khi Tiến (con thứ năm) bị tai nạn với chi phí mỗi ngày lên tới 6 triệu đồng, tiền mổ do chấn thương sọ não thì rất lớn (khoảng 100 triệu đồng) nhưng Tiến lại không có bảo hiểm y tế.

Trước hoàn cảnh anh trai đang nguy kịch, gia đình lại nghèo khó, người em út Lê Thị Như Ý đang học năm thứ nhất Trường đại học Y Dược Huế đang cùng với các bạn của mình đến các trường đại học bán bút với hy vọng có thể kiếm tiền mổ cho anh trai đang bị chấn thương sọ não.

Rất mong những cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình em Tiến vượt qua hoạn nạn. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp em Lê Thị Như Ý, số điện thoại: 0905671748 hoặc 01216780935 (chị Thoa, chị của Như Ý), hoặc báo Thừa Thiên Huế số 61 Trần Thúc Nhẫn, chúng tôi sẽ chuyển số tiền quý vị giúp đỡ đến gia đình em Như Ý.

Đỗ Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mưu sinh đêm giáp Tết

Khi người lao động ở nhiều công sở, cơ quan đã kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm Nhâm Dần thì trên các nẻo đường, khu chợ, người lao động tự do vẫn miệt mài mưu sinh xuyên đêm trong tiết trời lạnh.

Mưu sinh đêm giáp Tết
Chuyện nhặt ở nhà sách

Nhiều lần cho con đi nhà sách, tôi nhìn thấy nhiều chuyện nho nhỏ nhưng thật ra lại không nhỏ chút nào, đó là những câu chuyện về ý thức, về văn hóa đọc mà các bậc cha mẹ nên dạy con từ… thuở còn thơ.

Chuyện nhặt ở nhà sách
Sao để dây điện lằng nhằng vậy?

Đó là câu hỏi của nhiều người, đặc biệt là các bố mẹ có con nhỏ khi bắt gặp mớ dây điện lằng nhằng nằm nổi trên lối đi ở khu vực giao thoa giữa Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi, TP.Huế) và công viên 19 Lê Lợi (sau lưng tượng Phan Bội Châu).

Sao để dây điện lằng nhằng vậy
Return to top