ClockThứ Tư, 09/10/2019 14:22

Bản cập nhật macOS Catalina phát hành, 'khai tử' iTunes

Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật macOS 10.15 Catalina mới nhất cho hệ điều hành Mac của công ty, với điểm đáng chú ý là việc iTunes bị khai tử.

Apple cảnh báo lừa đảo thẻ quà tặng phổ biến trên iTunesiTunes sắp sửa bị thay thế bằng Music

iTunes đã được chia tách thành 3 ứng dụng khác nhau trên macOS 10.15

Theo Theverge, trong thực tế, iTunes trên macOS 10.15 đã được Apple chia tách thành các ứng dụng riêng biệt, gồm Apple Music, Podcasts và Apple TV. Mọi thứ iTunes đã mang lại được bố trí một cách hợp lý trên các ứng dụng mới. Việc đồng bộ hóa thiết bị giữa macOS 10.15 với iPhone và iPad đã được chuyển sang Finder.

Bản phát hành mới cũng giới thiệu khả năng hỗ trợ các ứng dụng iPad trên macOS thông qua cái mà Apple gọi là Project Catalyst, có thể mở ra một làn sóng phần mềm từ iPad sang các máy Mac.

Nói về iPad, Catalina cũng bao gồm một tính năng mới gọi là Sidecar, cho phép iPad được sử dụng làm màn hình phụ cho máy Mac - cả không dây lẫn qua dây. Sidecar hỗ trợ Apple Pencil, cho phép người dùng tương tác với các phiên bản ứng dụng Mac như Photoshop khi sử dụng bút stylus. Người dùng cũng có thể chú thích ảnh chụp màn hình hoặc tập tin PDF bằng Pencil.

Các bổ sung mới khác bao gồm sự ra mắt của Screen Time trên macOS và bảo vệ quyền riêng tư chặt chẽ hơn: các ứng dụng hiện phải xin phép truy cập máy tính để bàn, tài liệu, iCloud Drive và bộ nhớ ngoài của người dùng. Một trong những điểm được đánh giá cao trên Catalina là Activation Lock, giúp mọi máy Mac có chip bảo mật T2 không bị xóa dữ liệu hoặc kích hoạt lại mà không cần mật khẩu Apple ID. Về cơ bản, Activation Lock được kỳ vọng sẽ giúp máy Mac có thể chống trộm tương tự như trên iPhone.

Bản cập nhật macOS 10.15 Catalina cho phép người dùng tải về miễn phí và có thể được cài đặt bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình, chọn System Preferences trước khi chọn Software Update. Nếu sử dụng ứng dụng Reminders, người dùng nên nâng cấp nhanh chóng để đảm bảo mọi thứ được đồng bộ hóa chính xác giữa iOS 13 và Catalina.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top