Thể thao trong nước

Bắn cung Huế sớm gây bất ngờ tại giải vô địch các đội mạnh quốc gia

ClockThứ Bảy, 24/08/2019 19:08
TTH.VN - Chiều 24/8, cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đã đem về cho tuyển bắn cung Huế tấm HCB tại giải vô địch các đội mạnh quốc gia 2019 sau khi để thua cung thủ số 1 Việt Nam - Lộc Thị Đào.

Bắn cung Huế bắt kịp kỷ lục quốc gia


Sau tấm HCB, Thanh Nhi nhanh chóng bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo. Ảnh: Đăng Quang

HLV tuyển bắn cung Huế - Lại Đăng Quang thông tin, kéo dài đến 29/8, giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia 2019 diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, quy tụ 142 VĐV xuất sắc nhất đến từ 14 tỉnh, thành trên cả nước, tranh tài cung 3 dây và cung 1 dây ở các nội dung: cá nhân, đồng đội toàn năng nam, nữ với những cự ly 30m, 50m, 60m và 70m.

Tại giải, Thừa Thiên Huế tham dự 6 VĐV, tham dự đầy đủ các nội dung cung 1 dây.

“Đây là giải đấu quy tụ nhiều đoàn có truyền thống, lực lượng hùng hậu cũng như đạt nhiều thành tích tại ở các giải quốc tế như Hà Nội (28 cung thủ), Vĩnh Long (17 cung thủ), Phú Thọ (14 cung thủ), TP. Hồ Chí Minh (12 cung thủ)… Vì thế, bắn cung Huế chỉ đặt mục tiêu cọ xát. Tuy nhiên sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Thanh Nhi với tấm HCB cung 1 dây cự ly 60m đã tạo động lực rất lớn cho các cung thủ Huế trong những ngày thi đấu tiếp theo”, HLV Lại Đăng Quang chia sẻ.

Theo các chuyên gia, tấm HCB của Nguyễn Thị Thanh Nhi là điều bất ngờ khi bắn cung Huế có tuổi đời rất non trẻ so với các tỉnh, thành bạn, đồng thời đã cho thấy sự tiến bộ thần tốc của bộ môn này ở Huế trong thời gian gần đây.

Cũng theo HLV Lại Đăng Quang, tuyển bắn cung Huế chưa đầy 10 VĐV, tuy nhiên, đây là những VĐV được đào tạo theo hướng chú trọng chất lượng. Trong đó, năm 2019, cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đã giành 1 HCV cự ly 30m tại giải vô địch cung thủ xuất sắc toàn quốc (1-9/4 ở Hà Nội) và 1 HCV cự ly 60m tại giải vô địch bắn cung trẻ toàn quốc (1-10/7 ở Vĩnh Long), đồng thời thiết lập thành tích ngang với kỷ lục quốc gia do cung thủ Nguyễn Thị Phương (Phú Thọ) thiết lập vào năm 2017 và tồn tại cho đến nay.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Đặt niềm tin

Có 3 gương mặt nữ đến từ Thừa Thiên Huế góp mặt tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2023 và đó là 3 niềm hy vọng lớn.

Đặt niềm tin
Thanh Nhi & bắn cung thắng lớn

Với sự tỏa sáng của VĐV Nguyễn Thị Thanh Nhi, bộ môn bắn cung đã góp công đầu giúp thể thao Thừa Thiên Huế “bội thu” tại đấu trường Đại hội Thể thao (ĐHTT) toàn quốc lần thứ IX - 2022.

Thanh Nhi  bắn cung thắng lớn
Return to top