ClockThứ Tư, 11/05/2016 09:49

Bàn giao 15 mộ liệt sĩ cho tỉnh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 10/5, tại Bộ CHQS tỉnh Xalavan (Lào), Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang cùng Nhân dân 2 tỉnh Xalavan và Xê Kông (Lào) long trọng tổ chức lễ truy điệu, bàn giao và tiễn đưa 15 mộ liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất Lào về nước cho đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo tỉnh Xalavan, Xê Kông (Lào) và Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh TT Huế đưa hài cốt liệt sĩ lên xe về Việt Nam

Trước linh cửu các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu tỉnh Xalavan, Xê Kông và Đoàn đại biểu tỉnh Thừa Thiên Huế dâng lên vòng hoa tươi thắm cũng những nén hương thơm.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Xalavan (Lào) và Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định, sự hi sinh, mất mát của bộ đội và chuyên gia Việt Nam trong chiến tranh giải phóng đất nước Lào thật to lớn và không gì có thể sánh bằng. Sự hi sinh ấy là minh chứng cho tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa Nhân dân 2 dân tộc Việt Nam – Lào. Đồng thời, kêu gọi chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Xalavan, Xê Kông nắm bắt và thông báo các nguồn tin về vị trí mộ liệt sĩ; tạo mọi điều kiện tốt nhất, giúp đỡ phối hợp với cán bộ chiến sĩ Đội quy tập 192 trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đạt kết quả cao…

Với sự giúp đỡ của 2 tỉnh Xalavan và Xê Kông, hơn 10 năm qua, Đội quy tập 192 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 800 hài cốt liệt sĩ đưa về nước; riêng mùa khô 2015 - 2016 Đội quy tập 192 đã khảo sát, tìm kiếm cất bốc được 15 hài cốt liệt sĩ đưa về nước, trong đó có 2 mộ có tên gồm liệt sĩ Hoàng Anh Năm, và liệt sĩ tên Cơ.

Lê Văn Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top