ClockThứ Năm, 07/12/2017 15:24

Bàn giao công trình xây mới của Viện bảo tàng quốc gia Lào

TTH - Chiều 1/12, các quan chức cấp cao của Lào đã có mặt tại thủ đô Vientiane, nhằm tham dự lễ bàn giao công trình xây mới của Viện Bảo tàng quốc gia Lào.

Các quan chức cấp cao tham dự lễ bàn giao công trình xây mới Viện bảo tàng quốc gia Lào. Ảnh: Vientianetimes

Tòa nhà mới này sẽ thay thế cho Viện Bảo tàng cũ nằm ở làng Mixay, thuộc huyện Chanthabouly (Vientiane). Lễ bàn giao diễn ra ở địa điểm xây dựng công trình mới, đặt tại làng Sivilay, gần Bảo tàng Kaysone Phomvihane, với sự tham gia của Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Giáo sư - Tiến sĩ Bosengkham Vongdara, cùng các Thứ trưởng và quan chức cấp cao khác.

Thỏa thuận xây dựng Viện Bảo tàng mới được Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào và Tập đoàn xây dựng Khamphay Sana ký kết vào ngày 18/9/2012, với tổng vốn đầu tư lên đến 10 triệu USD.

Tại lễ bàn giao, Bộ trưởng Bosengkham Vongdara khẳng định: “Bảo tàng quốc gia là một địa điểm quan trọng để bảo tồn các giá trị lịch sử, là nơi lưu trữ và trưng bày các hiện vật tượng trưng cho di sản, văn hóa và lịch sử của quốc gia kể từ thời cổ đại. Đây cũng là nơi để các thế hệ trẻ của Lào đến nghiên cứu, nâng cao nhận thức, từ đó bảo vệ và kế thừa truyền thống của đất nước”.

ĐAN LÊ

(Lược dịch từ CNA, Yonhap & Vientianetimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top