ClockThứ Tư, 28/08/2019 20:50

Bàn giao mốc địa giới hành chính giữa Thừa Thiên Huế và Quảng Trị

TTH.VN - Ngày 28/8, ông Bùi Viết Dũng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy (huyện A Lưới) cho biết, tại địa phương này đã hoàn thành việc cắm và bàn giao mốc địa giới hành chính.

Xác định 7 mốc địa giới hành chính giữa Phong Điền và Hải Lăng theo Nghị quyết 31Xác định mốc địa giới hành chính theo Nghị quyết 31Lấy người dân làm chủ thể, đảm bảo đời sống dân sinh - Kỳ 3: Đồng thuận phục vụ người dânLấy người dân làm chủ thể, đảm bảo đời sống dân sinh - Kỳ 1: Nguyện vọng chính đángPhối hợp thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về địa giới hành chínhXác định địa giới hành chính giữa Thừa Thiên Huế và Quảng Trị

Lãnh đạo xã Hồng Thủy và A Bung (huyện Đakrong) thể hiện tình đoàn kết tại buổi bàn giao mốc địa giới hành chính

 

Theo đó, 7 mốc địa giới hành chính đã được cắm và bàn giao, phân định ranh giới giữa hai huyện A Lưới và Đakrông (Quảng Trị). Quá trình bàn giao mốc đã diễn ra thuận lợi, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, người dân đồng thuận. Tuy nhiên, ngoài số hộ phải “chuyển khẩu”, theo Nghị quyết 31, tại thôn 6 (xã Hồng Thủy) sau khi bàn giao mốc còn 22 hộ dân vẫn ở lại địa phương này, do vậy người dân đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ về kinh phí liên quan đến vấn đề thực hiện phong tục tập quán của người Pa Cô.

“Chính quyền hai địa phương đã đồng thuận trong việc cắm và bàn giao mốc địa giới hành chính trong không khí đoàn kết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện việc bàn giao hiện trạng đất đai, nhân khẩu, hộ khẩu, chế độ chính sách…Đối với nguyện vọng của 22 hộ dân ở lại thôn 6 chúng tôi sẽ làm việc với huyện để giải quyết hỗ trợ kinh phí”, ông Dũng cho hay.

Tại huyện Phong Điền, 7 mốc địa giới hành chính thuộc tuyến Hải Chánh – Phong Mỹ, Hải Chánh – Phong Thu cũng được cắm và đo GPS, kết thúc việc tranh chấp và tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, ổn định đời sống dân sinh của các địa phương.

 

Tin, ảnh: Thọ Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top