ClockChủ Nhật, 26/11/2017 13:54

Bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận 68% dân số nông thôn

Các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có cơ hội tiếp cận 68% người tiêu dùng nông thôn đang sở hữu điện thoại thông minh.

Báo cáo mới đây của Nielsen - Công ty thông tin và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu về hành vi của người tiêu dùng cho thấy, điện thoại thông minh (smartphone) không còn là một hiện tượng mới lạ đối với thị trường Việt Nam, điều này có thể thấy rõ thông qua tỉ lệ sở hữu thiết bị di động thông minh đã tăng lên rõ rệt trên khắp đất nước trong suốt 5 năm qua.

Bên cạnh đó, điện thoại thông minh đang trên đà phát triển với tỷ lệ người sử dụng ngày càng tăng, quyền sở hữu thể hiện ở cả khu vực thành thị và nông thôn Việt Nam.

Báo cáo cũng chỉ rõ, tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh so với số lượng những người sử dụng điện thoại thông thường chiếm 84% vào năm 2017, tăng 6% so với một năm trước (78%). Ở các thành phố thứ cấp, 71% người dân sử dụng điện thoại thông minh trong số 93% người sử dụng điện thoại di động. Đáng chú ý hơn, ở khu vực nông thôn, trong khi 89% dân số sử dụng điện thoại di động, thì đã có 68% trong số đó sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh.

Ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng - Nielsen Việt Nam cho biết, sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành điều hiển nhiên ở Việt Nam.

“Điều này có thể phản ánh thực tế là các thương hiệu điện thoại thông minh đang cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn với giá cả phải chăng và hợp lý. Một lý do khác cần được đề cập đến là người tiêu dùng đang nâng cao mức sống hằng ngày và bày tỏ mong muốn kết nối mọi lúc mọi nơi”, ông Khoa cho biết.

Từ đầu năm 2017, Nielsen cũng đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu khác với sự hợp tác cùng Younet Media để làm rõ hơn xu hướng phát triển của người tiêu dùng nông thôn.

Kết quả cho thấy các phương tiện truyền thông xã hội đã xuất hiện như một trong những nền tảng chính cho việc thu thập thông tin, giải trí và giữ liên lạc với người thân khi có 22.5 triệu người sử dụng Facebook ở nông thôn so với 23.5 triệu người dùng Facebook đến từ các khu vực thành thị.

“Điều này đóng một vai trò quan trọng trong phương thức mang đến nội dung số cho người tiêu dùng. Thay vì chỉ tập trung vào các kênh truyền thống như truyền hình và truyền hình cáp, các doanh nghiệp sở hữu phương tiện truyền thông và các nhà quảng cáo nên tận dụng các kênh trực tuyến và mạng xã hội, từ đó bắt kịp thói quen tiêu thụ nội dung số của người tiêu dùng ở thành thị và nông thôn để đưa ra sản phẩm lúc và tức thì”, ông Khoa cho biết.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top