Thể thao quốc tế

Bán kết không còn Nam Mỹ

ClockThứ Hai, 09/07/2018 09:52
TTH - Một ngày sau khi 2 đại diện cuối cùng của bóng đá Nam Mỹ là Brazil và Uruguay bị đá văng ở vòng tứ kết, World Cup 2018 cũng đã xác định được thêm 2 đội bóng vào bán kết.

Tổng thống Putin tự hào về đội tuyển Nga tại World Cup 2018Lộ diện nhà vô địchVượt quá kì vọng của người hâm mộ nước nhà

Harry Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở VCK World Cup 2018. Ảnh: Internet

Người Anh đã cho thấy sự lột xác mạnh mẽ ở giải đấu lần này khi Tam sư dễ dàng đánh bại Thụy Điển 2 - 0 để lần đầu tiên sau 28 năm mòn mỏi chờ đợi tiến vào vòng bốn đội. Hai bàn thắng của đội tuyển Anh do công của Harry Maguire ghi bằng pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 30. Phút thứ 58, Dele Alli nhân đôi cách biệt cũng bằng một cú đánh đầu. Đội bóng của ông Southgate cho thấy sức mạnh vượt trội, là đội chủ động cầm chịch trận bộ trận đấu. Người Thụy Điển thua trận bằng sự tâm phục, khẩu phục.

Tam sư cũng đã tìm được đội bóng xứng tầm Croatia tại vòng bán kết ngay sau đó vài giờ. Chủ nhà Nga và đội bóng của Luka Modic là những kẻ gặp may khi trước đó cùng vượt qua vòng 1/8 bằng cuộc đấu súng trên chấm phạt luân lưu. Đội bóng xứ Bạch Dương vượt qua cựu vương Tây Ban Nha, còn Croatia may mắn không bị đá văng bởi Đan Mạch. Tưởng chừng như may mắn lại đến với gấu Nga khi họ kịp thời cân bằng tỷ số 2 - 2 lúc hiệp phụ thứ 2 chỉ còn 5 phút do công của Fernandes.  Tuy nhiên, không còn những cú sút bách phát, bách trúng như trước đó với Tây Ban Nha, 2 cú sút hỏng của Somolov và Fernandes đã khiến giấc mơ dang dở.

Không còn các đội bóng đến từ Nam Mỹ, 2 cuộc đối đầu ở bán kết sẽ cuộc chạm trán của lục địa già, Pháp - Bỉ và Anh - Croatia. Đội hình trẻ, có chiều sâu, có nhân tố nổi trội, đặc biệt là lối chơi biến hóa, đầy sức mạnh và hiệu quả, đây hứa hẹn sẽ là những cuộc đối đầu gay cấn và hấp dẫn. Người ta đang trông chờ vào sự tỏa sáng của Mbapee - Griezmann (Pháp), Hazard - Lukaku (Bỉ), Harry Kean (Anh) hay Luka Modric (Croatia). Còn với 6 bàn thắng đang sở hữu, Harry Kean đang bứt lên trong danh sách các ứng cử viên vua phá lưới World Cup 2018.

Nước Nga đang có những ngày yên ả trước khi bắt đầu các cuộc chạm trán nảy lửa ở vòng bán kết, chuẩn bị trận đấu cuối cùng tìm ra vị tân vương mới thay cho người Đức đã sớm nói lời chia tay giải.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Return to top