Thể thao quốc tế

Bản lĩnh Đức & sức mạnh Brazil

ClockThứ Tư, 27/06/2018 14:30
TTH - Cú sút phạt thần sầu của Toni Kroos vào phút cuối cùng trong trận Đức - Thụy Điển giúp thầy trò Joachim Low bước vào trận đấu cuối cùng gặp Hàn Quốc trong thế chủ động.

Còn nước còn tátThời khắc của những toan tính

Kroos sút phạt ấn định chiến thắng cho Đội tuyển Đức trong trận gặp Thụy Điển

Cùng được 3 điểm nhưng có hệ số thắng thua tốt hơn lại chỉ gặp Hàn Quốc đã bị loại, xe tăng Đức có lợi thế hơn hẳn so với Thụy Điển phải đối đầu với Mexico. Một lần nữa, người Đức cho thấy sức mạnh của tinh thần và bản lĩnh thép. Một chiến thắng giành cho các nhà đương kim vô địch. Còn Thụy Điển, họ đang hy vọng lật đổ Mexico và nếu điều đó xảy thì cục diện bảng F trở nên khó lường vô cùng khi cả 3 đội Mexico, Đức và Thụy Điển đều cùng 6 điểm. Quá bất công dành cho Mexico nếu như họ bị loại.

Chiến thắng trước Serbia giúp cho đường tiến vào vòng nốc ao của đội bóng xứ sở đồng hồ trở nên sáng sủa nhất ở bảng E. Rạng sáng mai, Thụy Sĩ với 4 điểm chỉ gặp Costa Rica đã chuẩn bị xong hành lý về nước và chỉ cần 1 điểm họ sẽ có tấm vé đi tiếp. Mọi con mắt vì thế đang hướng về trận cầu Brazil - Serbia. Lợi thế đang thuộc về Neymar và các đồng đội khi họ đang hơn điểm đối phương, 4 điểm so với 3 điểm có được qua 2 trận đấu đầu tiên. Điệu Samba đang vào cao trào, 2 niềm hy vọng lớn nhất của họ là Coutinho đều đã có bàn thắng và đang tỏa sáng. Khó có hy vọng về một cú lật đổ đến từ Serbia.

Sau 2 chiến thắng lẫy lừng, người Nga đã nếm trái đắng đầu tiên của World Cup khi bị lấm lưng trong cuộc nghênh tiếp Uruguay mà các chú gấu Nga thua toàn diện, cả về tinh thần, con người và thế trận. Rớt xuống vị trí nhì bảng A, Nga gặp Tây Ban Nha (bảng B) ở vòng nốc ao. Khá may cho Nga, những chú bò tót cũng đang cho thấy sự chệch choạc khi may mắn thủ hòa với Ma rốc trong những phút cuối. Còn tiếp sau Messi, Ronaldo khiến Bồ Đào Nha xót xa khi sút hỏng quả phạt đền trong trận cầu gặp Iran. Ngôi sao đang có 4 bàn thắng ở Nga may mắn thoát khỏi án phạt thẻ đỏ khi thúc cùi chỏ vào mặt đối phương. Nếu không, World Cup 2018 xem như khép lại với Ronaldo. Hòa 1-1 với Iran, xếp thứ 2 tại bảng B, Bồ Đào Nha phải đối mặt với Uruguay đang có phong độ hủy diệt.

World Cup 2018 đang bước vào giai đoạn không có chỗ cho những sai lầm. Đã đến lúc, những “đại gia” lên tiếng.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3/3/1989-3/3/2024)
“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân

Rộn ràng những niềm vui, rạng rỡ những nụ cười, ấm áp những cái bắt tay thật chặt giữa bộ đội biên phòng (BĐBP) và người dân, đó là “bức tranh” đẹp đẽ trên 33 xã, phường, thị trấn biên giới, trong “Ngày hội Biên phòng toàn dân”.

“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân
Return to top