ClockThứ Năm, 17/08/2017 13:16

Ban mai ở sân bia Quốc Học

TTH - Khi điện đường thành phố vụt tắt, ở sân bia Quốc học có hai bóng đèn led được thắp lên và tiếng nhạc rộn ràng thúc giục...

Từ các nẻo đường, người đi bộ, người xe đạp, người đi ô tô dần có mặt. Ai đến thì đứng vào hàng và tập bài thể dục tổng hợp theo các chị tập mẫu đứng phía trước. Người đi đường chạy xe hay đi bộ ngang đây đều chậm lại. Nhiều người dừng chân để hòa theo không khí vui tươi này. Một giọng Huế nữ hô vang trên nền tiếng nhạc rộn ràng: “Chào buổi sáng. Nhìn bao bước chân nhẹ nhàng, thênh thang trên từng con phố, tìm những bước chân nhẹ nhàng, miên man theo làn gió mới. Chợt thấy trong lòng sáng lên, tìm vui. Vì đâu đó vang một khúc ca. Bạn ơi, hãy thức giấc đón chào ánh dương. Ngày mới đến rồi...”, mọi người cuốn theo các bài tập đầy hứng khởi.

Tại khuôn viên này, gần 5 năm qua, mỗi sớm mai bốn mùa trong năm, đã duy trì phong trào thể dục buổi sáng. Lúc đầu, chỉ có một nhóm gần 20 chị em tập và sau đó, ngày càng đông thêm. Có một chị là huấn luyện viên  thể thao từ TP.  Hồ Chí Minh ra Huế đã tận tình hướng dẫn thêm cho mọi người một bài tập khá sinh động. Và, từ một bài tập đơn giản những ngày đầu, đến nay có thêm phần tập thể dục kèm Aerobic và khiêu vũ thể thao. Tại sân này số người tập ngày càng đông, nay lên tới hơn 300 người. Không chỉ có anh chị em ở gần, mà có rất nhiều người ở xa; từ Bao Vinh, Tây Lộc, Vĩ Dạ, An Cựu, Thủy Biều ...

Có một nhân vật trung tâm duy trì và phát triển phòng trào này chính là bác Thương. Nhà bác ở bến xe phía Nam, mỗi sáng, nắng cũng như mưa bác đều khệ nệ chở trên chiếc xe máy của mình một chiếc loa to đến sân bia Quốc Học, điều chỉnh nhạc cho mọi người tập luyện. Khi mọi người đang tập, bác Thương lại sắp xếp những chiếc xe máy, xe đạp cho gọn gàng. Có hôm, vừa đến sân đã thấy bác với cái chổi trong tay, hoặc đang nhặt từng cọng rác để sân tập luôn sạch sẽ. Những hôm trời mưa, liếc nhìn phía chiếc loa đang phát ra tiếng nhạc, đã được bác Thương phủ lên đó mấy tấm ni lon. Sân bia Quốc Học, mỗi sáng người tập khá đông nhưng lúc nào cũng theo lối, theo hàng. Được vậy là nhờ bác Thương đã kỳ công chấm bốn nốt sơn xanh, đỏ cho mỗi vị trí của người tập.

Những hôm bác Thương có việc bận, nữ doanh nhân Kim Ty đảm trách việc chở chiếc loa dự phòng nhỏ hơn ra sân. Dù rất bận rộn, nhưng đúng 5 giờ sáng chị đã có mặt. Chị vừa là người tổ chức, vừa là huấn luyện viên. Mỗi sáng, chị cùng với Thể, Vân, Như... đứng trước hàng trăm người cuốn theo các bài tập, điệu nhảy và tiếng nhạc. Chị gọi, đó là niềm vui mỗi sáng. Ban mai ở sân bia Quốc Học Huế thật đẹp, thật vui, thật yên bình.

Bài, ảnh: Nguyên Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top