ClockThứ Năm, 04/10/2018 19:52

Bản thân từng bức ảnh đã kể lên những câu chuyện sống động đầy cảm xúc

TTH.VN - Chiều 4/10, lớp bồi dưỡng “Kỹ năng kể chuyện qua phóng sự ảnh” tổ chức tại TP. Hà Nội đã thành công tốt đẹp với việc 100% học viên được Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam cấp chứng chỉ.

Tận dụng ngôn ngữ hình ảnh hết mức có thể trong tác nghiệp báo chíNghề báo gian nan nhưng hấp dẫn19 tác phẩm đoạt giải báo chí Thừa Thiên Huế lần thứ XI-2018

Các học viên nhận chứng chỉ  hoàn thành khóa tập huấn 

Nhà báo Christophe Loviny (người Pháp), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo về ngôn ngữ hình ảnh PhotoDoc tại Myanmar - người trực tiếp giảng dạy lớp học khẳng định: “Chính bản thân từng bức ảnh đã kể lên những câu chuyện sống động đầy cảm xúc xảy ra xung quanh cuộc sống của các bạn”.  

Thực tế hiện trường và làm việc theo từng nhóm… là những vấn đề được nhà báo Christophe Loviny đặc biệt qua tâm lưu ý đến các học viên lớp học. “Thời gian không quan trọng. Quan trọng nhất là bạn phải ra hiện trường để có những tác phẩm ảnh, để nói lên được câu chuyện mà bạn muốn chuyển tải đến người xem”, nhà báo Christophe Loviny nhấn mạnh.  

Thực tế hiện trường và làm việc theo từng nhóm… là những vấn đề được nhà báo Christophe Loviny đặc biệt quan tâm

Có 12 tác phẩm là những câu chuyện kể đã được các nhóm phóng viên, biên tập viên và giảng viên xây dựng được nhà báo Christophe Loviny đánh giá cao như: “Những nốt trầm mang tên Hà Nội phố”; “Sự kiên cường của Kem”; “Thuần phục vua bầu trời”; “Tôi không phải anh hùng”; “Trở lại Moscow”; “Chạy lũ”; “Người tặng ước mơ cho trẻ em nghèo”; “Tộc người ngủ ngồi”; “Nơi chiến tranh chưa bao giờ kết thúc”…

Lớp bồi dưỡng thu hút hơn 20 học viên là phóng viên, biên tập viên và giảng viên đến từ VTV và các báo: VOV, Tiền phong, An ninh Thủ đô, báo ảnh Việt Nam, Nghệ An, Thừa Thiên Huế… Đây là điều kiện để đội ngũ những người làm báo nâng cao kỹ năng truyền tải thông tin; giúp bạn đọc hứng thú hơn với những câu chuyện được kể bằng hình ảnh – xu thế tất yếu của báo chí hiện đại.

Tin, ảnh: Phong Nhân    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top