ClockThứ Bảy, 15/06/2019 14:26

Bạn trẻ hiến 430 đơn vị máu toàn phần và tiểu cầu trong ngày hội “Be The One Donor”

TTH.VN - Sáng 15/6, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ và Đoàn thanh niên các cấp tổ chức hội thảo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2019 với chủ đề “Be The One Donor”.

Phong Điền biểu dương điển hình về hiến máu tình nguyệnHương Thủy: Tiếp nhận hơn 250 đơn vị máu trong đợt 3 - 2019Hơn 300 sinh viên Trường đại học Y dược hiến máu tình nguyệnVinh danh gương mặt xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyệnTiếp nhận 230 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu chủ nhật đỏ

Trình bày tham luận tại hội thảo

Hội thảo giới thiệu về phong trào HMTN trong thanh niên và hướng phát triển lên một bước mới với nhiều thanh niên, nhiều câu lạc bộ hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện để có đủ nguồn máu và tiểu cầu cấp cứu, điều trị, đặc biệt là trong mùa hè này.

Các đại biểu đã trình bày và thảo luận các tham luận: Xây dựng và phát triển tình nguyện viên trong vận động HMTN; Hiến tiểu cầu: Khó khăn và giải pháp; Chương trình “Be The One Donor” và kinh nghiệm tổ chức tại Việt Nam và trên thế giới; kinh nghiệm tổ chức vận động HMTN thành phố Huế; kinh nghiệm Câu lạc bộ HMTN của tỉnh Quảng Trị; kinh nghiệm Câu lạc bộ hiến máu và tiểu cầu tình nguyện của Trường đại học Y Dược, Đại học Huế.

Chương trình nhằm đẩy mạnh phong trào HMTN trong lực lượng thanh niên, khuyến khích nhiều người, đặc biệt là thanh niên tích cực, tự nguyện tham gia HMTN; truyền cảm hứng cho các bạn trẻ để bước tiếp và trở thành người tiên phong trong phong trào HMTN và khuyến khích họ chấp nhận hiến máu như một lối sống vì cộng đồng, cũng như vận động gia đình và bạn bè cùng tham gia HMTN.

Đoàn viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội “Be The One Donor”

*Sáng cùng ngày, tại Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế diễn ra ngày hội HMTN “Be The One Donor” với sự tham gia của đoàn viên thanh niên TP. Huế, sinh viên các trường đại học thuộc Đại học Huế, các thành viên Câu lạc bộ HMTN Quảng Trị. Chương trình đã tiếp nhận được 410 đơn vị máu toàn phần và 20 đơn vị tiểu cầu.

Ngày hội hiến máu là dịp để các đoàn viên, sinh viên thể hiện nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp, giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham gia ngày hội, bên cạnh hoạt dộng HMTN, các đoàn viên, sinh viên còn được tham gia các hoạt động bên lề, như văn nghệ, được tặng tranh thư pháp theo yêu cầu…

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Return to top